Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ: Chơi tiền tươi, mơ vô địch V.League

Thứ Ba 25/03/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo bầu Đệ, một trong những nguyên nhân giúp Thanh Hóa thăng hoa ở mùa giải năm nay chính là việc ban lãnh đạo đội bóng luôn chi “tiền tươi, thóc thật”, không nợ cầu thủ.

Thanh Hóa là đội bóng duy nhất tại V.League 2014 chưa phải nếm mùi thất bại. Sau khi để chủ nhà Hải Phòng cầm hòa 0-0 trong trận mở màn mùa giải mới, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã liên tiếp giành 7 chiến thắng. Đặc biệt, trong danh sách bại tướng của đội bóng xứ Thanh có không ít những đại gia thuộc hàng có máu mặt, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch như đương kim vô địch (ĐKVĐ) Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, SLNA, B.Bình Dương…

Bầu Đệ: Tiền tươi là bí kíp thành công của Thanh Hóa.
Bầu Đệ: Tiền tươi là bí kíp thành công của Thanh Hóa.

“Hà Nội T&T đang đứng thứ 3 với 10 điểm nhưng họ đá ít hơn Thanh Hóa 2 trận. Khi các nhà ĐKVĐ đá đủ, họ có thể chỉ còn kém chúng tôi 4 điểm. Chặng đường V.League trước mắt còn rất dài, chưa thể nói Thanh Hóa đã rộng cửa vô địch. Tuy nhiên, phải thừa nhận là mục tiêu hiện tại của đội bóng là đăng quang ngai vàng. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận đấu một”, bầu Đệ - chủ tịch CLB Thanh Hóa – chia sẻ.

Lý giải về thành công của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay, nguyên nhân đầu tiên mà bầu Đệ đưa ra là vấn đề “tiền tươi”. “Kinh tế khó khăn, nhiều CLB nợ lương, thưởng, tiền lót tay nên các cầu thủ ít nhiều mất động lực. Thanh Hóa chúng tôi trả tiền không nhiều nhưng luôn sòng phẳng, đến đấu xong luôn tới đó nên các cầu thủ yên tâm đá”, ông chủ bệnh viện Hợp Lực cho hay.

Tại CLB Thanh Hóa, mỗi trận thắng trên sân khách các cầu thủ được thưởng 400 triệu đồng, thắng trên sân nhà được thưởng 300 triệu đồng. Phần thưởng cho kết quả hòa trên sân khách là 200 triệu đồng, sân nhà là 100 triệu đồng. 3 ngày sau khi trận đấu kết thúc, thầy trò HLV Mai Đức Chung được giải ngân tiền thưởng. Ngoài ra, tiền lót tay các cầu thủ cũng được nhận luôn sau khi ký hợp đồng.

Bầu Đệ háo hứng cho biết “bí kíp” thứ hai giúp Thanh Hóa thành công chính là việc có một hội đồng chuyên môn: “Chúng tôi có một hội đồng chuyên môn gồm các cựu cầu thủ, người của Sở thể thao văn hóa và du lịch, lãnh đạo CLB. Hội đồng này sẽ “soi” từng thành viên trong đội, ai không đáp ứng được chuyên môn, có vấn đề lập tức bị xử. Ví dụ như trường hợp Mạc Hồng Quân vừa qua, hội đồng này đánh giá cậu ấy xuống phong độ, không cống hiến được nhiều cho đội nên kiến nghị thanh lý hợp đồng và đội bóng đã làm như vậy. Chính hội đồng chuyên môn này đã tạo ra động lực để các cầu thủ phải chơi hết mình”.

Vào ngày 30/3 tới, Thanh Hóa sẽ hành quân tới làm khách của HAGL trong khuôn khổ vòng 10 V.League 2014.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X