Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Vụ Công Phượng sang Nhật Bản nguy cơ đổ bể

Thứ Tư 30/09/2015 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu đã hoàn tất, thế nhưng mọi việc đã xoay chuyển nhanh chóng khi CLB Mito Hollyhock có nguy cơ xuống hạng.
 

Cong Phuong se khong sang Nhat neu CLB Mito xuong hang
Công Phượng sẽ không sang Nhật nếu CLB Mito xuống hạng

Việc Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu không còn là tin đồn khi phía CLB Mito Hollyhock và HAGL đã chính thức đạt được thỏa thuận chuyển nhượng. Theo dự kiến, tiền đạo xứ Nghệ sẽ thi đấu tại J-League 2 trong màu áo đội bóng đảo Honshu ở mùa giải 2016. Thậm chí mức giá chuyển nhượng và lương cũng đã được tiết lộ. Công Phượng sẽ sang Mito với giá chuyển nhượng 100.000 USD và mức lương 3.000 USD/ tháng.

Tưởng như NHM chỉ đợi ngày Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu thì bất ngờ có nguy cơ đổ bể. Cụ thể, HAGL muốn tiền đạo 20 tuổi sang thi đấu tại J-League 2 để tích lũy kinh nghiệm nhưng vấn đề là CLB Mito Hollyhock có nguy cơ bị rớt xuống… J-League 3. Hiện tại, đội bóng ở Ibaraki đang đứng vị trí 20/22 ở giải Hạng Hai Nhật Bản. Họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 4 điểm, trong khi mùa giải còn 8 vòng đấu nữa mới kết thúc. Xét về thực lực thì khả năng Mito bị rớt hạng càng cao hơn khi họ đang có phong độ không tốt trong thời gian qua. Thậm chí ở vòng đấu gần đây nhất, Mito đã thua đối thủ trực tiếp Gifu ngay trên sân nhà với tỷ số 0-2.

Công Phượng có giá chuyển nhượng chỉ bằng 1/15 Công Vinh
Vụ chuyển nhượng Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu đã chính thức được xác nhận. Mức phí để chiêu mộ cầu thủ trẻ này cũng đã được phía Mito Hollyhock và HAGL...

Theo thông báo từ phía HAGL thì khả năng họ “hủy kèo” với CLB Mito Hollyhock là không hề nhỏ nếu đội bóng này xuống hạng. Trưởng đoàn bóng đá HAGL là ông Nguyễn Tấn Anh đã khẳng định việc đưa Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu là nhằm nâng cao chuyên môn. Nếu chỉ thi đấu ở J-League 3 thì nhiều khả năng sẽ giữ Phượng ở lại để thi đấu tại V-League 2015.

J-League 2 đang diễn ra được 34 vòng đấu và CLB Mito Hollyhock mới chỉ giành được 36 điểm. Đội bóng đảo Honshu đang đứng ở vị trí 20/22, gần nhóm xuống hạng nhất. Nếu rơi xuống vị trí 21 họ sẽ phải đá Play-off, còn vị trí thứ 22 sẽ chắc chắn phải chơi ở J-League 3 mùa sau. Lịch thi đấu cho Mito cũng đang rất bất lợi khi họ chuẩn bị phải đối đầu với những đối thủ mạnh ở nhóm đầu bảng như Jubilo Iwata, Tokyo Verdy, Nagasaki hay Okayama.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X