Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với tiền đạo gốc Việt khoác áo U18 Đức, từng ghi bàn tại Bundesliga

Thứ Tư 13/12/2023 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đội hình của Hertha Berlin đang có một cầu thủ mang dòng máu Việt Nam. Đáng chú ý tài năng trẻ này từng ghi bàn ở giải đấu cao nhất nước Đức mùa trước. 

Theo tìm hiểu, trong dàn cầu thủ Việt kiều mà giới truyền thông từng đề cập, Ibrahim Maza là cái tên còn khá kín tiếng. Tuy nhiên năng lực của cầu thủ này đang rất đáng chú ý.

Ibrahim Maza
Tiền đạo gốc Việt Ibrahim Maza đang là ngôi sao tiềm năng của bóng đá Đức.

Nếu những cầu thủ gốc Việt như Brandon Ly, Jariyah Shah, Arthur Barratt chỉ xuất hiện tại các cấp độ trẻ của những lò đào tạo hàng đầu châu Âu, thì Ibrahim Maza, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Nigeria đã được hít thở bầu không khí tại sân chơi Bundesliga đến 2 lần ở mùa giải năm ngoái. Thậm chí anh cũng đã ghi bàn tại sân chơi này.

Đó chính là pha lập công ghi được ở Bundesliga trong vòng đấu cuối cùng. Và đội bóng mà Ibrahim Maza chọc thủng lưới chính là CLB Wolfsburg. Đáng tiếc là sau khi mùa giải 2022/2023 khép lại, CLB Hertha Berlin đã phải xuống hạng. Điều này đã khiến Ibrahim Maza mất đi cơ hội được thi đấu ở giải VĐQG Đức Bundesliga.

Được biết, Ibrahim Maza có bố là người Nigeria, mẹ là người Việt. Chân sút này sinh năm 2005 này sở hữu chiều cao lên đến 1m80. Không chỉ dừng lại ở việc gây ấn tượng tại Hertha Berlin, Maza còn được triệu tập lên đội tuyển U18 Đức, đến nay anh đã có 3 bàn thắng trong màu áo đội trẻ Die Mannschaft.

Với tiềm năng rất lớn, cầu thủ 18 tuổi nhiều khả năng sẽ chọn màu áo ĐT Đức hoặc Nigeria. Song anh cũng hoàn toàn có thể chọn ĐT Việt Nam trong tương lai, do có mẹ ruột là người Việt.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X