Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: HLV Hải lơ sẽ kết hợp Miura giúp bóng đá Việt Nam đi lên?

Chủ Nhật 18/10/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi được bầu Đức tiến cử vào Hội đồng HLV Quốc gia thì HLV Lê Thụy Hải đã từ chối, tuy nhiên chiến lược gia này sẵn sàng làm cố vấn cho ĐT Việt Nam kể cả trong trường hợp VFF không sa thải HLV Miura.
 

HLV Miura va Hai lo se ket hop o DTVN
HLV Miura và Hải lơ sẽ kết hợp ở ĐTVN?

Bầu Đức và HLV Lê Thụy Hải là những người đòi sa thải HLV Miura quyết liệt nhất trong thời gian qua. Thế nhưng chúng ta không thể vội vàng “trảm” ông thầy người Nhật bởi những gì mà chiến lược gia này đã làm cho bóng đá Việt Nam. Cựu thuyền trưởng Sapporo là người đầu tiên giúp U23 Việt Nam lọt vào VCK U23 châu Á 2016. Ngoài ra ông cũng đưa các ĐTQG Việt Nam giành huy chương trở lại tại Seagame và AFF Cup sau nhiều kỳ bị loại ở vòng bảng. Kể cả ở vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 thì thầy trò HLV Miura tràn đầy cơ hội giành vé dự VCK giải vô địch châu Á.

VFF đã quyết định sẽ không sa thải HLV Miura mà kiên nhẫn tới hết hợp đồng vào tháng 4/2016, thậm chí nếu đội U23 chơi khởi sắc ở VCK U23 châu Á 2016 thì chiến lược gia người Nhật tiếp tục được tin tưởng ở Seagame 2017. Vì thế thay vì chỉ trích thì nên đồng hành và giúp đỡ HLV Miura có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà. Mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã gợi ý việc có thể cố vấn cho chiến lược gia 52 tuổi để có lối chơi phù hợp hơn.

VFF mất hơn 2 tỷ nếu sa thải HLV Miura
Nếu sa thải HLV Miura vào thời điểm này, ngoài việc mất uy tín với đối tác Nhật Bản, VFF sẽ còn phải bồi thường số tiền đền bù hợp đồng hơn 2 tỷ đồng.

HLV Hải lơ chia sẻ: “Nếu Liên đoàn giao nhiệm vụ lên đóng góp cho ông Miura, hoặc cùng làm việc, giúp ông ấy làm đội tuyển tốt hơn, thì mình phải có quyền hạn gì? Còn đến đó làm trợ lý thì không có đâu. Mình phải có quyền hạn. Ông ấy là chuyên gia nên không phải mình đòi lãnh đạo, nhưng để ông ấy hiểu là mình đến, có quyền để giám sát, điều chỉnh ông sao cho phù hợp với bóng đá Việt Nam. Sự điều chỉnh ấy không ép buộc, mà là tranh luận, tham luận, biện luận, để tìm ra lẽ phải, hướng đi đúng.”.

Tất nhiên sẽ không có chuyện chiến lược gia người Hà Đông lên làm trợ lý cho Miura mà có thể làm cố vấn hoặc GĐKT để định hướng lối chơi phù hợp cho đội tuyển. Bản thân HLV Hải lơ cũng rất muốn đưa bóng đá nước nhà đi lên: “Bây giờ Liên đoàn vẫn muốn giữ ông ấy, thì phải cùng nhau làm tốt lên. Chứ không phải mình không thích, rồi lên thì bảo phải đuổi ông ấy đi tôi mới làm, thì cũng không được. Mình cũng lớn, hiểu công việc bắt buộc phải làm”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X