Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona có thể tới Việt Nam du đấu trong thời gian tới

Thứ Sáu 09/08/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có thể chỉ trong vài năm nữa, tập thể bao gồm những cái tên xuất chúng như Messi, Neymar hay Pique sẽ tới Việt Nam du đấu.

Barca có chiến thắng tưng bừng trong ngày ra mắt của Tata Martino
Barca có thể đến Việt Nam để bành trướng thế lực

Hãy nhìn cái cách mà Arsenal khuấy động thủ đô Hà Nội khi đặt chân tới Việt Nam. Họ tạo nên một cơn sốt thực sự ở một đất nước mà nền bóng đá không mạnh nhưng tình yêu bóng đá thì cháy bỏng. Mỗi nơi Arsenal tới đêu chứa đựng sự cuồng nhiệt và những lời đón chào vô cùng nồng hậu của đất nước hình chữ S. Từ thành công này, cùng với cơ sở là những lần mời được Olympiakos, Frankfurt hay U23 Brazil đến với Việt Nam, giới chóp bu của bóng đá nước nhà tiếp tục được đà xông lên với những kế hoạch mời các đội bóng lớn của thế giới về du đấu. Không chỉ có Arsenal, rất có thể trong tương lai những thương hiệu nổi tiếng của bóng đá thế giới cũng có thể đến Việt Nam nếu họ có kế hoạch du đấu toàn khu vực.

Khi được hỏi về việc có muốn du đấu ở Việt Nam hay không, chiến lược gia Tata Martino của Barcelona tỏ ra rất thích thú và khẳng định sẽ cân nhắc điều này trong tương lai gần. Đây là phát biểu được ông đưa ra trước trận Barca gặp tuyển các ngôi sao Thái Lan. Thuyền trưởng mới của Barca còn khẳng định đây là 1 điểm đến hết sức tiềm năng với các CĐV nhiệt tình. Khi được hỏi về Việt Nam, ông hồ hởi cho biết: "Hiện tại tôi chưa có kế hoạch của năm tới, các bạn biết đấy. Nhưng tôi vô cùng cảm ơn lời mời và sẽ lưu ý về việc du đấu tại Việt Nam."

Sau sự kiện Arsenal đến Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF kiêm nhà tài trợ chuyến du đấu của Arsenal Lê Hùng Dũng khẳng định vẫn còn nhiều đội bóng lớn của thế giới đến với Việt Nam trong tương lai. Trên thực tế, nếu so sánh với các nước bạn trong khu vực, Việt Nam vẫn chưa được đón tiếp nhiều đội bóng lớn với những lí do chính là kinh phí hạn hẹp và sự hấp dẫn của nước ta về mọi mặt vẫn còn khá hạn chế. Tuy nhiên, với sự kiện Arsenal và Running Man nổi tiếng trên toàn thế giới thời gian qua, người ta đã biết tới Việt Nam, Hà Nội, TP.HCM nhiều hơn và trong tương lai không xa, chắc chắn hình ảnh của Việt Nam còn được quảng bá xa hơn nữa.

Độ nhiệt tình của người Việt khi đón tiếp khách nước ngoài thì khỏi bàn, và đây chính là lí do vì sao những đội bóng lớn lại muốn tới Việt Nam thi đấu. Đó có thể là một cơ hội khá tốt để họ bành trướng tầm ảnh hưởng của mình tại các quốc gia châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Và nếu xét kĩ, khả năng Barca đến Việt Nam chẳng hề nhỏ khi mùa hè năm nay, đội bóng này đã đến với Thái Lan và Malaysia, 2 nước cùng trong khu vực với chúng ta và không hơn hay thua kém quá nhiều về trình độ bóng đá. 

Việc tới Việt Nam du đấu có thể đã nằm trong kế hoạch của Blaugrana nên Tata Martino mới phát biểu với tính chất "không hề xã giao" như vậy. Người hâm mộ Việt Nam có thể đón đợi sự kiện này vào năm 2015, còn năm sau thì Barca chưa thể tới được đất nước hình chữ S do "vướng" VCK World Cup 2014.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X