Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Úc ấn tượng trước thành công và sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 11/05/2020 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo The World Games của Australia mới đây đã có một bài viết đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đồng thời chỉ ra lý do cho thành công trên.

Ấn tượng với những gì mà bóng đá trẻ Việt Nam làm được trong thời gian gần đây như việc đội U19 tham dự VCK U20 thế giới, đội U23 về nhì ở VCK U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asiad 2018 và mới nhất là vô địch SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines vào cuối năm ngoái, tờ The World Games của Australia mới đây đã có một bài viết lý giải về thành công trên.

Báo Úc lý giải sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam  hình ảnh
Tờ The World Games ấn tượng trước thành công và sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua

Với tựa đề “Việt Nam đã làm thế nào để thay đổi bóng đá trẻ?”, tờ báo của nước Úc khẳng định: "Đây có thể là một bí mật. Việt Nam từng trải qua tình trạng trì trệ vì khả năng quản lý yếu kém và nạn tham nhũng trong bóng đá.

Song mọi thứ đã chuyển biến, ở một đất nước luôn có sẵn tiềm năng và cả sự đam mê. Đội U23 Việt Nam vào đến trận chung kết giải U23 châu Á, đội tuyển quốc gia vào tứ kết Asian Cup 1 năm sau đó, đồng thời đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2022.

Có thể nói sự phát triển của bóng đá trẻ góp phần quan trọng vào sự thay đổi nói trên. Một thế hệ cầu thủ trẻ mới xuất hiện giúp bóng đá Việt Nam tiến lên. Sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá trẻ giúp Việt Nam có được những ngôi sao hàng đầu như Công Phượng và Quang Hải.

Chưa kể, bóng đá Việt Nam còn phát triển mạnh nhờ thu hút hàng loạt chuyên gia hàng đầu thế giới, điển hình là HLV Philippe Troussier, nhà cầm quân từng đưa ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002 và vô địch châu Á 2000. Ông giờ đang làm việc ở học viện PVF. Chính các cơ sở như PVF, HA Gia Lai JMG hay hệ thống đào tạo trẻ của CLB Hà Nội đã tạo ra sự khác biệt quan trọng".

The World Games cũng cho biết với mục tiêu giành vé tham dự VCK World Cup 2026, vì thế Việt Nam đang quyết tâm đầu tư cho lứa cầu thủ trẻ, những người sẽ đóng vai trò trụ cột ở ĐTVN sau 6 năm nữa.

GĐKT Jurgen Gede chê cầu thủ trẻ Việt Nam thiếu ý thức kỷ luật
Nhà cầm quân tới từ Đức mới đây đã có những chia sẻ về bóng đá trẻ Việt Nam sau 4 năm gắn bó.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X