Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới Trung Quốc bất ngờ ví von đội tuyển Việt Nam với Barca thời Pep

Thứ Tư 11/10/2023 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù để thua 0-2 chung cuộc song thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn nhận được những lời khen từ truyền thông Trung Quốc. Rất nhiều tờ báo đã ví von ĐT Việt Nam đã hóa Barca khi đá với đội chủ nhà.

Trong màn so tài tại Đại Liên vào tối qua 10/10, đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier đã phải nhận thất bại 0-2 trước các cầu thủ đội chủ nhà Trung Quốc.

Dù chung cuộc thua 0-2, Việt Nam vẫn gây thiện cảm với truyền thông Trung Quốc qua khả năng kiểm soát bóng áp đảo đối phương trong hiệp một. Báo chí Trung Quốc thực sự chỉ hài lòng với đội nhà về mặt kết quả trận đấu chứ không có ấn tượng về chiến thắng của thầy trò HLV Aleksandar Jankovic trước ĐT Việt Nam. 

dT Viet Nam vs Trung Quoc
ĐT Việt Nam gây được ấn tượng với lối chơi áp đảo trước Trung Quốc

Theo thống kê, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Hùng Dũng và các đồng đội đã cầm bóng lên tới 65% gấp đôi đối phương. Và họ cũng đã có hai cơ hội sáng sủa dành cho Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Toàn.

Chứng kiến những gì mà các học trò của ông Troussier thể hiện được trong hiệp 1, HK01 News nhận xét: "Việt Nam chơi trên cơ Trung Quốc, phải chăng họ đã trở thành Barca?".

Đồng quan điểm, tờ Sina tỏ ra ấn tượng với khả năng kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam và so sánh thầy trò HLV Troussier với Barca. Phóng viên Xiao Nan của Sina cho rằng tuyển Trung Quốc đã chọn cách đá phòng ngự trước Việt Nam và chờ sai sót của đối thủ để ghi bàn. Đây là cách chơi của một đội bóng yếu trước đối thủ mạnh. Điều này không giống với việc Trung Quốc được đánh giá mạnh hơn Việt Nam.

Tờ Sohu với bài viết có tựa đề: "Màn trình diễn giữa hiệp của đội tuyển quốc gia bị khán giả chế giễu: Đội tuyển Việt Nam biến thành Barcelona trước mắt chúng ta?" cũng dẫn lại bình luận của các độc giả cho rằng chiến thuật phù hợp nhất cho đội tuyển Trung Quốc là sắm vai đội bóng yếu, chủ động chơi phòng ngự, phản công và chờ đợi bàn thắng xuất hiện từ sai lầm của đối phương hoặc trong các pha bóng cố định.

Báo giới Trung Quốc bất ngờ ví von đội tuyển Việt Nam với Barca thời Pep 1
Sohu ví von ĐT Việt Nam đã hóa Barca khi đá với Trung Quốc.

Một tờ báo khác là Trung Quốc Tân Dân cho rằng chênh lệch trình độ giữa hai đội không đáng kể, và lợi thế duy nhất của chủ nhà so với đội khách chỉ là thể hình, chiều cao. "Việt Nam từng chỉ là con cá nhỏ ở châu Á, nhưng chơi ở thế cửa trên so với Trung Quốc. Có những người sẽ thắc mắc vì sao Việt Nam chơi như Nhật Bản hay Barca?", tờ Tân Dân có đoạn viết.

Thực tế ĐT Việt Nam đã không thể duy trì được cường độ tấn công đối thủ như hiệp 1 do sa sút về thể lực. Nếu cải thiện được điều này, có lẽ họ đã có thể giành được một kết quả lạc quan hơn trên sân khách. 

Nói về vấn đề này, HLV Philippe Troussier đã cho biết: "ĐT Việt Nam thi đấu rất tốt ở hiệp một. Nhưng sau đó, thể lực các cầu thủ có phần sa sút. Điều này không có gì ngạc nhiên, bởi V-League kết thúc từ tháng 8, các cầu thủ hầu như không thi đấu suốt hai tháng qua. Họ vẫn trong giai đoạn tập huấn, và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo".

Sau thất bại trước Trung Quốc, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục đá giao hữu với Uzbekistan tại Đại Liên vào ngày 13/10, trước khi sang Hàn Quốc và đấu đội tuyển nước này ngày 17/10. Những trận đấu này là bước chạy đà cho thầy trò HLV Troussier trước khi tranh tài tại vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào giữa tháng 11.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X