Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc tố AFC dàn xếp kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2024

Thứ Bảy 25/11/2023 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tờ Sohu mới đây đã đặt ra nghi ngờ về việc liệu Liên đoàn bóng đá châu Á có sự sắp xếp để đẩy đội U23 Trung Quốc vào bảng đấu khó ở VCK U23 châu Á 2024.

Trước việc đội U23 Trung Quốc rơi vào bảng đấu 'tử thần' khi cùng bảng với không chỉ hai nền bóng đá hàng đầu châu lục là Nhật Bản và Hàn Quốc mà còn có cả UAE - một đội bóng cũng khá mạnh ở khu vực Tây Á, tờ Sohu đã tỏ ra bức xúc với kết quả bốc thăm. 

U23 Trung Quoc
U23 Trung Quốc rơi vào bảng đấu 'tử thần' tại VCK U23 châu Á 2024.

Theo đó tờ báo này nghi ngờ việc LĐBĐ châu Á (AFC) đã cố tình đưa ba đội bóng Đông Á vào nằm cùng một bảng đấu để tăng sức hút của giải đấu, qua đó khiến U23 Trung Quốc rơi vào bảng 'nặng nhất' ở sân chơi U23 châu Á 2024

Tờ Sohu viết: "Ở lễ bốc thăm VCK U23 châu Á, Trung Quốc ngẫu nhiên bị xếp vào bảng siêu tử thần, khiến nhiều người hâm mộ chán nản không nói nên lời. Liệu kết quả bốc thăm như vậy có tránh khỏi sự thao túng?

Ban đầu, chúng ta không hy vọng được xếp vào một bảng đấu lý tưởng nhưng cũng không nghĩ rằng bảng đấu của Trung Quốc lại nặng như thế. Đối thủ không chỉ có Nhật Bản, Hàn Quốc mà còn có UAE.

Nhìn sang các bảng khác, đặc biệt là bảng D gồm Uzbekistan, Việt Nam, Kuwait, Malaysia, chúng ta có thể thấy khác biệt. 4 đội này đều không phải tốp đầu châu Á. So sánh bảng đấu của chúng ta, có thể chắc chắn rằng kết quả bốc thăm như vậy là vô cùng bất thường. AFC chắc chắn đã cố tình làm điều đó và thao túng kết quả bốc thăm, và nạn nhân chính là đội tuyển Trung Quốc".

Chưa dừng lại ở đây tờ báo tiếng Trung còn phân tích việc LĐBĐ Trung Quốc thiếu tiếng nói tại AFC đã gián tiếp khiến đội bóng nước này gặp khó khăn ở sân chơi châu lục.

“Đó không phải ngẫu nhiên, mà dường như có sự cố ý ở đây. Nghĩ lại nguyên nhân, việc chúng ta thiếu tiếng nói ở AFC là một yếu tố lớn. Có lẽ việc Trung Quốc đã từ chối đăng cai Asian Cup khiến AFC mất lòng. Vì vậy, cuối cùng người chịu thiệt là chúng ta", Sohu kết luận.

Ket qua boc tham VCK U23 chau a 2024
Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2024

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra tại đất nước Qatar từ ngày 15/4 cho đến ngày 3/5/2024. 16 đội bóng góp mặt ở VCK được chia làm 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn 1 lượt. Hai đội bóng đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào tứ kết. Kể từ đó, 8 đội bóng sẽ thi đấu loại trực tiếp tìm ra nhà vô địch.

Đáng nói, 3 đội bóng xếp hạng cao nhất tại VCK U23 châu Á 2024 sẽ giành suất trực tiếp tham dự Olympic Paris 2024 với tư cách là đại diện của châu Á. Trong khi đó, đội bóng xếp thứ 4 thi đấu trận play-off với đại diện thứ 4 của vòng chung kết U23 châu Phi.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X