Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc nói điều cay đắng khi nhắc tới bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 16/12/2019 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái thành công dưới thời HLV Park Hang Seo, tờ DF Sport đã đưa ra nhận định phũ phàng về bóng đá nước nhà.


ĐT U22 Việt Nam vừa đánh bại U22 Indonesia để giành tấm HCV SEA Games 30 tại Philippines tối 10/12 vừa qua. Đây là danh hiệu thứ 2 mà HLV Park Hang Seo giành được cho bóng đá Việt Nam và cũng là giải đấu lớn thứ 5 mà đoàn quân áo đỏ để lại tiếng vang sau VCK U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup và Asian Cup.

Báo Trung Quốc nói điều cay đắng khi nhắc tới bóng đá Việt Nam hình ảnh
Truyền thông Trung Quốc thừa nhận bóng đá Việt Nam đã vượt xa nước này.

Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park, tờ DF Sport của Trung Quốc đã khiêm tốn nhận định bóng đá của nước mình đã bị Việt Nam bỏ xa.

Trong một bài viết mới đây, DF Sport viết: "Bóng đá Trung Quốc đang đứng sau Việt Nam, đó là sự thật. Khi người hâm mộ của chúng ta còn đang ghen tị vì họ lại có thêm một chức vô địch nữa.

Tại Vòng loại World Cup 2022 lúc này, bóng đá Việt Nam đang vượt qua cả UAE và Thái Lan để đứng đầu bảng G và tràn trề cơ hội lọt vào vòng sau. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc lại đang gặp khó trước một đối thủ như Philippines.

Sự thăng tiến thần tốc của bóng đá Việt Nam là một điều tốt với Trung Quốc. Vì sao ư? Bởi nó giúp chúng ta nhận ra và chấp nhận rằng Việt Nam mạnh hơn chúng ta. Đối mặt với sự thật sẽ tốt hơn cho Trung Quốc.

Nếu có một lúc nào đó ĐT Trung Quốc bại trận trước Việt Nam, liệu chúng ta có nên tức giận? Không, đừng bao giờ như vậy bởi thất bại đó chính là sự phản ánh chân thật về thực lực của hai nền bóng đá và nó hoàn toàn phù hợp với quy luật phát triển.

Tất nhiên, sẽ có nhiều CĐV nước nhà cho rằng chúng ta không nên thua Việt Nam. Nhưng, chúng ta nên nhìn vào thành tích của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua để thấy rằng, họ đang hoàn toàn vượt trội nền bóng đá của chúng ta".

Báo Indonesia lo U23 Việt Nam sẽ thất bại ở sân chơi châu lục vì thiếu Văn Hậu
Tờ Indosport (Indonesia) mới đây đã có bài viết lo ngại cho sức mạnh của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới khi thiếu vắng máy chạy Đoàn Văn Hậu.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X