Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc ngỡ ngàng khi biết U23 Việt Nam vô địch AFF Cup

Thứ Hai 28/02/2022 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Trung Quốc tỏ ra bất ngờ về chiến tích giành ngôi vô địch của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 tổ chức tại Campuchia.

Chức vô địch của U23 Việt Nam khiến báo chí Trung Quốc bất ngờ

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết về việc U23 Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu hàng đầu khu vực. Nội dung bài viết có đoạn: “Họ đã giành chức vô địch với thành tích vô tiền khoáng hậu. Đoàn quân áo đỏ không để thủng lưới lần nào cho tới khi kết thúc trận chung kết, ghi tổng cộng 9 bàn thắng sau 4 trận đấu. Đó chính là minh chứng cho thấy bóng đá Việt Nam đang phát triển như thế nào”.

Không những vậy, tờ báo này còn nhất mạnh rằng U23 Việt Nam thực chất chỉ cử đội U21 tham dự. Vậy nhưng, họ đã thể hiện được sự vượt trội. Bằng chứng là chiến thắng mở màn 7-0 trước Singapore, đánh bại Thái Lan tới 2 lần với tỷ số 1-0 ở vòng bảng và trận chung kết.

Báo Trung Quốc ngỡ ngàng khi biết U23 Việt Nam vô địch AFF Cup hình ảnh

U23 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch U23 AFF Cup

Cùng  với đó, tờ Sohu cũng ca ngợi tinh thần vượt khó của đoàn quân dưới quyền HLV Đinh Thế Nam, đặc biệt là ở trận bán kết gặp U23 Timor Leste. Tờ báo Trung Quốc nắm khá rõ thông tin đội U23 Việt Nam, từ việc đội chỉ có vỏn vẹn 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu trận tranh vé vào chung kết đến việc thủ môn Liêm Điều phải vào sân để đá ở vị trí tiền đạo bất đắc dĩ.

Ngoài ra, một cái tên khác cũng được nhắc đến trong bài viết là Trần Mạnh Quỳnh. Theo đó, tờ báo này nhắc lại trận thua 0-1 của U19 Trung Quốc trước U19 Việt Nam ở giải đấu vào năm 2019. Mạnh Quỳnh chính là tác giả pha lập công duy nhất ở cuộc so tài cách đây 3 năm.

Trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của U23 Việt Nam, tờ Sohu khẳng định bóng đá nước nhà cần phải hành động ngay để không bị tụt hậu so với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X