Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc muốn đội nhà rửa hận sau thất bại trước Việt Nam tối mùng 1 Tết

Thứ Sáu 06/10/2023 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 10/10 tới đây, giới truyền thông Trung Quốc mới đây đã khơi gợi lại nỗi đau thất bại của đội nhà trên sân Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc sẽ có các trận đấu giao hữu gặp tuyển Việt Nam va Uzbekistan trên sân nhà trong dịp FIFA Days sắp tới. Màn so tài với ĐT Việt Nam cũng là cơ hội để các cầu thủ Trung Quốc đòi lại món nợ để thua 1-3 trên sân Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022.

Viet Nam vs Trung Quoc

Đội tuyển Việt Nam từng thắng Trung Quốc với tỷ số 3-1 tối ngày mùng 1 Tết 2022.

Và trước lần đối đầu này, truyền thông Trung Quốc đã bày tỏ quan điểm: "Bi kịch để thua đội tuyển Việt Nam trong dịp Tết âm lịch vẫn còn in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Đội tuyển Trung Quốc cần nỗ lực thắng trận giao hữu tới để trả sòng phẳng món nợ này. 

Sắp tới Việt Nam sẽ mang tới đây đội hình rất mới mẻ, với không dưới 10 cầu thủ sinh năm 2000 trở đi. Nếu đội tuyển Trung Quốc không cố thắng họ, đó sẽ là sự lãng phí".

Theo tờ Sohu, tuyển Trung Quốc bị Malaysia cầm hòa và thua Syria khiến HLV Jankovic không hài lòng. Do đó, Trung Quốc muốn tránh mắc sai lầm khi gặp tuyển Việt Nam và Uzbekistan. Đây là hai trận đấu quan trọng trước khi đội tuyển của nước tỷ dân bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Báo giới Trung Quốc khẳng định: "Việc bị đội Malaysia cầm hòa và thua đội Syria đã khiến HLV Jankovic bất bình. Không có chỗ cho sai lầm trong những trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan nữa, chúng ta phải nỗ lực giành chiến thắng trọn vẹn trên sân nhà. Chỉ bằng cách này, đội tuyển Trung Quốc mới có thể tạo nền tảng tự tin cho vòng loại World Cup".

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng loại World Cup 2026 sắp tới, ĐT Trung Quốc nằm ở bảng C cùng Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Singapore và Guam. Đây được đánh giá là một bảng đấu khó nhằn cho thầy trò HLV Jankovic. Nếu chơi không tốt họ rất có nguy cơ không thể giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam tháng 10
Thứ 3, 10/10Việt NamViệt Nam18:35China
Thứ 6, 13/10Việt NamViệt Nam17:00Uzbekistan
Thứ 4, 18/10Hàn QuốcHàn Quốc18:00Việt Nam
Quyết không thua kém Việt Nam, tuyển Thái Lan chốt hai quân xanh châu Âu đá giao hữuQuyết không thua kém Việt Nam, tuyển Thái Lan chốt hai quân xanh châu Âu đá giao hữu
Theo đó trong dịp FIFA Days tháng 10 sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu đầy chất lượng tại châu Âu nhằm chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2026.
Lý do tuyển Trung Quốc chọn Việt Nam đá giao hữu dịp FIFA DaysLý do tuyển Trung Quốc chọn Việt Nam đá giao hữu dịp FIFA Days
Theo truyền thông Trung Quốc, việc LĐBĐ nước này lựa chọn ĐT Việt Nam làm 'quân xanh' đá giao hữu trong tháng 10 là có nguyên nhân sâu sa.
Trung vệ tuyển Việt Nam háo hức trước cơ hội đối đầu với Son Heung MinTrung vệ tuyển Việt Nam háo hức trước cơ hội đối đầu với Son Heung Min
Chia sẻ trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã đề cao tài năng và sự nguy hiểm của tiền đạo Son Heung Min.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X