Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 04/07/2021 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết thể hiện sự quan tâm tới sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam những năm qua.

Trong bài viết mới đây về đội tuyển Việt Nam, tờ Sohu đã có những phân tích về bí quyết giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công trong những năm gần đây.

Báo Trung Quốc khen ngợi sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Việt Nam
Báo Trung Quốc đánh giá cao sự tiến bộ của ĐT Việt Nam những năm gần đây.

Theo tờ báo này, việc đầu tư học hỏi bóng đá chính là yếu tố giúp Việt Nam có những sự lột xác so với quá khứ. Tờ Sohu nhận định: "Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá cao ở châu Á. Họ chỉ quanh quẩn với mục tiêu ở khu vực Đông Nam Á và chưa bao giờ vào tới vòng loại cuối cùng World Cup.

Năm 2007, khi đội tuyển Việt Nam được là chủ nhà ở Asian Cup và thi đấu thành công, họ mới bắt đầu chú ý tới phát triển bóng đá. HAGL chính là một trong những đội bóng tiên phong. Sự hợp tác giữa họ với CLB Arsenal đã tạo nên học viện đào tạo bóng đá ở Pleiku.

CLB bắt đầu tiếp cận với giáo án đào tạo cầu thủ trẻ của Arsenal. Những ngôi sao của bóng đá Việt Nam hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đều xuất thân từ lò đào tạo trẻ này.

Sau HAGL, học viện bóng đá trẻ Việt Nam PVF ra đời vào năm 2008. Tới tháng 11/2017, PVF đã xây dựng học viện bóng đá hiện đại hàng đầu Đông Nam Á thời điểm này.

Trong quá trình phát triển bóng đá trẻ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng mạnh dạn mời những chuyên gia từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2012, giải V-League ký thỏa thuận hợp tác với giải Nhật Bản để học hỏi kinh nghiệm từ cách tổ chức giải đấu chuyên nghiệp.

Tới năm 2014, Việt Nam mời HLV người Nhật Bản, Miura về dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Sau đó, tới năm 2017, họ ký hợp đồng với vị HLV Hàn Quốc, Park Hang Seo về làm việc cùng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Những điều đó đã giúp Việt Nam có những tiến bộ đáng kinh ngạc ở cấp độ trẻ. Kể từ năm 2016, các lứa trẻ Việt Nam liên tục gặt hái được những thành công vang dội ở giải U16, U19 châu Á, tham dự vòng chung kết giải U20 thế giới, á quân giải U23 châu Á. Sau đó, đội tuyển quốc gia tiếp tục thành công với hạt nhân là lứa cầu thủ trẻ ấy.

Họ từng vào tứ kết tại Asian Cup 2019 và mới đây là lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Sự "lột xác" thực sự của đội tuyển Việt Nam tới từ khi HLV Park Hang Seo tới làm việc tại đây. Ông tập trung nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật cho đội bóng. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam rất nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công".

Bên cạnh việc đánh giá cao sức mạnh của bóng đá Việt Nam, tờ Sohu cũng cho rằng các cầu thủ Trung Quốc sẽ không được phép xem thường đối thủ này dù thành tích đối đầu trong quá khứ đang nghiêng về ĐT Trung Quốc.

Tờ báo tiếng Trung còn nhắc lại trận thua của đội U22 vào năm 2019 để nhắc nhở các cầu thủ: "Trong quá khứ, ĐT Trung Quốc thắng thế hoàn toàn trong những trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Nhưng nên nhớ rằng kể từ năm 2012 tới nay, bóng đá Trung Quốc không hề chạm trán với đối thủ này. Trong lần gặp nhau gần nhất, đội U22 Trung Quốc thậm chí đã thất bại với tỷ số 0-2 trước U22 Việt Nam.

Vì lẽ đó, đội tuyển Trung Quốc cần phải chuẩn bị kỹ càng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, về mặt tâm lý, đội bóng không được phép coi thường đối thủ vì thành tích đối đầu tốt trong quá khứ".

Báo Úc chỉ ra gương mặt nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt NamBáo Úc chỉ ra gương mặt nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt Nam
Người Úc hẳn vẫn chưa quên được những thất bại của đội trẻ Úc trước Việt Nam trong quá khứ. Đó là lý do báo chí nước này đã cảnh báo đội nhà không được phép...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X