Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc lo ngại khi cầu thủ Việt liên tục xuất ngoại

Thứ Năm 11/04/2019 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sina của Trung Quốc đã tỏ ra lo lắng cho bóng đá nước nhà khi mà đã có rất nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại chơi bóng trong thời gian qua.

 

Báo Trung Quốc lo ngại làn sóng xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam

Bóng đá Việt có 3 tuyển thủ QG thi đấu ở nước ngoài trong mùa giải 2019. Đó là Văn Lâm, Công Phượng và Xuân Trường. Tuy nhiên nếu tính cả những cái tên tiềm năng như Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu,… thì con số đó là không hề ít. 

Và trước tin đồn, hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận được sự quan tâm của đội bóng Đức Borussia Monchengladbach, tờ Sina của Trung Quốc đã không giấu được sự ngạc nhiên, xen lẫn với cảm xúc lo ngại.

Cong Phuong Incheon
Báo Trung Quốc lo lắng khi có nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại chơi bóng

Tờ báo này nhận xét: “Bóng đá Việt Nam đang có nhiều hơn những cầu thủ trẻ chuyển sang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Điều này đáng báo động đối với bóng đá Trung Quốc”.

Sina cũng bình luận với việc các cầu thủ này có cơ hội cọ xát ở nhiều giải đấu lớn, và đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam sẽ rất đáng gờm trong tương lai.

Thêm vào đó, Sina cũng đánh giá cao sự nguy hiểm của Công Phượng, cầu thủ đang thi đấu tại Hàn Quốc cho CLB Incheon Utd. “Chân sút tuyển Việt Nam chỉ cao 1,68 m, không cao lớn nhưng bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cậu ấy vẫn có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương và ghi bàn. So với cầu thủ trước đây là Lương Xuân Trường, Công Phượng có khả năng thành công hơn”.

Trong bối cảnh nhiều cầu thủ Việt Nam thử thách bản thân ở nước ngoài thì con số này với người Trung Quốc là không nhiều. Ngược lại, cuộc đua ngoại binh lại khiến bóng đá nước này thui chột nhân tài khi rất nhiều cầu thủ phải ngồi dự bị cả mùa giải do không cạnh tranh được suất thi đấu với các cầu thủ ngoại.

Xem lại pha kiến tạo của Xuân Trường ở AFC Champions League 2019

Báo Hàn chê tài cầm quân của thầy Công Phượng
Chứng kiến Incheon Utd liên tục bại trận ở những vòng đấu gần đây, tờ Chosun đã chê sự bảo thủ của HLV Andersen.
HLV Lê Thụy Hải chỉ tên hai cầu thủ cần cho U22 Việt Nam dự SEA Games
Trong một phát biểu gần đây, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, nếu gọi 2 gương mặt trên 22 tuổi cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 2019 thì HLV Park Hang Seo nên tin tưởng...
CĐV Incheon phẫn nộ khi HLV Andersen không biết dùng Công Phượng
Chứng kiến đội nhà thất bại thảm hại qua từng trận đấu, NHM CLB Incheon đã có những ý kiến là muốn sa thải HLV người Nauy vì ông đã không biết phát huy tài...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X