Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc ghen tị với Văn Lâm và bóng đá Đông Nam Á

Thứ Hai 15/06/2020 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sohu đã tỏ ra không hài lòng sau khi tờ Fox Sports Asia lựa chọn thủ môn Đặng Văn Lâm và một số cái tên ĐNÁ khác vào tốp những thủ môn xuất sắc nhất châu Á thay vì một gương mặt đến từ Trung Quốc.

 

Tờ báo Sohu của Trung Quốc đã không hài lòng khi không có một cái tên nào của nước mình lọt vào tốp 9 thủ môn xuất sắc nhất châu Á theo bình chọn của Fox Sports Asia, trong khi lại không thiếu những thủ thành Đông Nam Á bao gồm cả Đặng Văn Lâm của Việt Nam. 

Bao Trung Quoc ghen ti voi Van Lam
Báo Trung Quốc ghen tị với Văn Lâm

Tờ báo này nhận định: “Trong số những cái tên được Fox Sports Asia lựa chọn có 4 thủ môn đã giải nghệ gồm: Ali Al-Habsi (Oman), Lee Won-jae (Hàn Quốc), Kawaguchi (Nhật Bản), Lionel Lewis (Singapore); còn lại là 5 người vẫn đang thi đấu, gồm: Đặng Văn Lâm (Việt Nam), Neil Etheridge (Philippines), Kawin (Thái Lan), Khairul Fahmi (Malaysia) và Alireza Beiranvand (Iran).

Song trớ trêu khi chẳng có ai đến từ Trung Quốc, còn Đông Nam Á lại góp mặt đến 5 người. Điều đó thật vô lý vì từ xưa đến nay, Trung Quốc chưa bao giờ thiếu thủ môn giỏi”.

Để củng cố hơn cho quan điểm của mình, tờ Sohu còn cho rằng các thủ môn được lựa chọn có 3 trường hợp tới từ những quốc gia có thứ hạng rất thấp ở bảng xếp hạng FIFA. Đó là Philippines (124), Malaysia (154) và Singapore (157). Điều này là không công bằng cho Trung Quốc, quốc gia đang xếp hạng 76 thế giới.

Tờ báo này còn cho rằng những thủ môn Trung Quốc như Zeng Cheng, Yan Junling, Wang Da Lei và Liu Dianzuo đều không phải dạng vừa và chắc chắn đủ trình độ để tốt hơn các đội Đông Nam Á.

Trong số này, Wang Dalei đã chơi cực hay để giúp ĐT Trung Quốc toàn thắng ở vòng bảng Asian Cup 2015, trong khi thủ môn Zeng Cheng cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng để giúp ĐTQG nước này lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.

Cuối cùng Sohu cho rằng việc bóng đá Trung Quốc thi đấu không thành công trong thời gian gần đây là một phần nguyên nhân khiến các thủ môn không được đánh giá cao. Và để lấy lại hình ảnh trong mắt giới truyền thông, các cầu thủ Trung Quốc cần phải thi đấu thật tốt để giành vé tham dự World Cup, qua đó nâng cao vị thế của mình với NHM.

Lãnh đạo tuyển UAE bi quan dù chưa gặp Việt Nam
Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá UAE Yousuf Al Sahlawi cho rằng, cơ hội của họ tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc dù vẫn còn 4 trận...
HLV Park Hang Seo lọt tốp nhà cầm quân huyền thoại châu Á
Với những thành công đã giành được cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã lọt vào danh sách những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá châu Á do tờ Fox...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X