Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng

Thứ Tư 28/09/2022 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Trung Quốc đã dành nhiều mỹ từ để khen ngợi ĐT Việt Nam sau khi chứng kiến đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế Tam hùng 2022.

Báo Trung Quốc khen ngợi ĐT Việt Nam sau khi vô địch giải Tam hùng 2022

Sau khi hạ gục ĐT Singapore với tỷ số 4-0, ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ cực cao và giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Ấn Độ. Đây là kết quả khiến báo giới Trung Quốc sửng sốt bởi thứ hạng của hai đội bóng trên BXH FIFA là không quá lớn. Nếu như ĐT Việt Nam đứng thứ 97 thì Ấn Độ là 104.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là vào ngày 8/10/ 2010. Khi đó, Ấn Độ đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-1. Nhưng sau hơn một thập kỷ’, mọi chuyện đã có sự chuyển biến khi đoàn quân áo đỏ đã cho thấy một sự tiến bộ vượt trội.

Tờ Sohu của Trung Quốc đưa ra loạt những con số thống kê cho thấy sức mạnh của ĐT Việt Nam: “Họ có thời gian cầm bóng là 58%, với 11 cú sút trúng đích. Vì vậy, chỉ ghi được 3 bàn thắng vẫn là kết quả khá khiêm tốn”.

Van Quyet dT Viet Nam vs an do 27/9

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước Ấn Độ

Tờ báo này cũng thông qua thành công của ĐT Việt Nam mà đánh giá lại đội bóng nước nhà. Đội tuyển nước này trước đó cũng đã có cuộc đọ sức với Ấn Độ nhưng khi đó chỉ có kết quả hoà 0-0. Kết quả này không thể khiến dư luận Trung Quốc hài lòng. Đã có rất nhiều làn sóng chỉ trích, phẫn nộ về thành tích của đội nhà.

Tờ Sohu cũng thừa nhận bóng đá Việt Nam đang càng ngày càng thăng tiến hơn bóng đá Trung Quốc. “Việc ĐT Việt Nam đã có thể đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-0 cho thấy bóng đá Việt Nam rõ ràng đã vượt qua Trung Quốc.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc dễ dàng bởi chúng ta vẫn có những lợi thế riêng như thể hình thể lực. Dẫu vậy, chúng ta phải chấp nhận sự thật rằng bóng đá Việt Nam hiện tại đã được cải thiện và nâng cao rất nhiều.

Không khí bóng đá Việt Nam ngày càng khởi sắc. Có thể khẳng định, bóng đá Việt Nam hiện đang đi đúng hướng, xét về môi trường bóng đá trong nước thì không biết họ còn hơn chúng ta bao nhiêu lần”, tờ báo Trung Quốc kết lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X