Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc chỉ trích đội nhà sau thành công của Olympic Việt Nam

Thứ Hai 03/09/2018 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những giải đấu thành công của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm qua, truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích thậm tệ đội nhà, đồng thời cho rằng bóng đá Trung Quốc nên học tập Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã trải qua hai giải đấu vô cùng thành công. Đó là VCK U23 châu Á 2018 khi đội U23 Việt Nam giành ngôi Á quân và ASIAD 2018 khi Olympic Việt Nam đứng hạng 4 chung cuộc.

Báo Trung Quốc lên tiếng sau thành công của Olympic Việt Nam hình ảnh
Báo Trung Quốc chỉ trích đội nhà sau thành công của Olympic Việt Nam

Những bước tiến nhanh chóng của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã tác động rất lớn đến truyền thông châu Á, trong đó có Trung Quốc. Bóng đá Trung Quốc những năm qua đã được đầu tư rất mạnh, nhưng thành tích của các đội tuyển nước này ở các giải đấu châu lục đã không làm hài lòng NHM.

Vì thế truyền thông nước này đã đánh giá rất cao bóng đá Việt Nam sau những gì mà thầy trò Park Hang Seo giành được. Mới đây tờ Sina của Trung Quốc đã chỉ ra 3 điều mà bóng đá nước này nên học hỏi từ U23 Việt Nam sau 2 thành công liên tiếp trong năm 2018.

Đó là tinh thần đồng đội, bản sắc thi đấu và sự thành công của đào tạo trẻ. Báo Sina viết: "Bóng đá Trung Quốc bị vướng vào lối tư duy cá nhân như đánh bóng bàn. Nếu bạn nhìn cách U23 Việt Nam chơi đồng đội và so sánh với sự rời rạc của U23 Trung Quốc, bạn sẽ thấy câu trả lời.

Thua thiệt về thể hình nên BĐVN đã tìm cách nào đó tận dụng tốt nhất những phẩm chất của họ để bù lại điểm yếu. Bóng đá Trung Quốc có gì? Suốt nhiều năm trời, nền bóng đá dần mất đi bản sắc.

Mặt khác, các đội bóng Trung Quốc muốn đốt cháy giai đoạn để thành công mà không mất thời gian, chính vì thế khâu đào tạo trẻ không thực sự như mong đợi. Trong khi đó, người Việt Nam rất biết cách đào tạo trẻ. Họ không cần đầu tư quá nhiều nhưng thành quả đạt được lại quá lớn”.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X