Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc bi quan về cửa đi tiếp của đội nhà ở vòng loại U23 châu Á

Thứ Tư 14/07/2021 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài viết mới đây, tờ Sohu đã tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của đội U23 Trung Quốc ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022 đưa ĐT U23 Trung Quốc rơi vào bảng G cùng các đối thủ Australia, Indonesia và Brunei. Và đây là điều mà NHM tại quốc gia tỷ dân không hề mong muốn bởi đội bóng của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp.

Theo quy định, 42 đội được chia thành 11 bảng (6 bảng Tây Á và 5 bảng Đông Á) sẽ bước vào thi đấu vòng loại trong khoảng thời gian vào cuối tháng 10 tới để tìm ra 15 cái tên xuất sắc nhất sẽ cùng đội tuyển chủ nhà U23 Uzbekistan dự vòng chung kết diễn ra vào tháng 6 năm sau.

Các bảng đấu vòng loại U23 châu Á 2022
ĐT U23 Trung Quốc rơi vào một bảng đấu khá "khó nhằn" tại vòng loại U23 châu Á 2022

Để giành vé đi tiếp tại bảng G diễn ra tại Indonesia, ĐT U23 Trung Quốc sẽ cần giành ngôi đầu bảng hoặc nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Song đây không phải chuyện dễ dàng khi U23 Australia vẫn đang được đánh giá cao hơn họ.

Nhận định về cơ hội của đội nhà tại vòng loại U23 châu Á 2022 sắp tới, tờ Sohu viết: "Đối với đội tuyển U23 Trung Quốc, mục tiêu lớn nhất chắc chắn là giành suất tham dự VCK. Tuy nhiên nhìn vào bảng đấu và cách thức chọn đội đi tiếp thì sẽ rất khó khăn để các cầu thủ của chúng ta có thể vượt qua vòng loại.

Bất lợi của U23 Trung Quốc lúc này là việc họ không có nhiều trận đấu đỉnh cao để cọ xát tích lũy kinh nghiệm trong bối cảnh dịch bệnh đang tồn tại. Ngoài ra việc có quá ít cầu thủ được thi đấu ở giải Super League cũng là lý do khiến U23 Trung Quốc đối mặt nhiều thách thức ở vòng loại sắp tới.

Nhìn sang các đối thủ cùng bảng, Australia và Indonesia thực sự là những 'ngọn núi lớn'. Rất khó có cơ hội cho đội Trung Quốc cạnh tranh ngôi nhất bảng với Australia. Trong khi đó, Indonesia là chủ nhà của bảng G và cũng rất mạnh.

Nếu U23 Trung Quốc không thể đánh bại Australia và Indonesia để giành ngôi nhất bảng, họ sẽ đối mặt nguy cơ không qua được vòng loại. Bởi vậy họ chỉ có một lựa chọn để đi tiếp. Nhưng bất luận thế nào, đội tuyển U23 Trung Quốc sẽ phải ra sân thi đấu với một tinh thần cao nhất".

U23 Việt Nam và áp lực từ cái bóng của các đàn anhU23 Việt Nam và áp lực từ cái bóng của các đàn anh
Vào tháng 10 tới đây, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài ở vòng loại U23 châu Á 2022. Và khi đó chúng ta sẽ biết được sức mạnh thực sự của thế hệ...
Các tuyển thủ nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam?Các tuyển thủ nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam?
Chia sẻ sau khi biết ĐT U23 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu dễ tại vòng loại U23 châu Á 2022, thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản vẫn tỏ ra khá thận trọng.
Đánh giá bảng I của U23 Việt Nam: Các đối thủ vừa tầmĐánh giá bảng I của U23 Việt Nam: Các đối thủ vừa tầm
Lá thăm may rủi đưa ĐT U23 Việt Nam vào bảng I cùng các đối thủ Myanmar, Hong Kong và tuyển chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Và đây được đánh giá là một bảng đấu dễ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X