Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc bi quan về cơ hội tham dự World Cup 2022 của đội nhà

Thứ Năm 13/06/2019 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ Sina đã tỏ ra bi quan về khả năng góp mặt của ĐT Trung Quốc tại VCK World Cup 2022.

Đã gần hai mươi năm kể từ ngày ĐT Trung Quốc góp mặt ở VCK World Cup 2002, bóng đá tại quốc gia tỉ dân này vẫn chưa thể có cơ hội trở lại với đấu trường lớn nhất hành tinh.

Dù có những sự cố gắng trong thời gian qua nhưng ĐT Trung Quốc vẫn không nhận được những đánh giá tích cực từ giới truyền thông nước nhà. 

DT Trung Quoc dai bai o giai giao huu Tu hung 2019
 ĐT Trung Quốc bị đánh giá thấp về cơ hội tham dự World Cup 2022

Trong một bài viết mới đây, tờ Sina đã tỏ ra bi quan về khả năng góp mặt của ĐT Trung Quốc tại VCK World Cup 2022 dù bóng đá nước này vừa có những chiến thắng trước các đối thủ nằm ngoài tốp 100 trên BXH FIFA là Philippines và Tajikistan.

Tờ báo này nhận định: "Người dân Trung Quốc không thể nhìn thấy cơ hội của giấc mơ World Cup. Cả Philippines và Tajikistan đều nằm ngoài top 100 thế giới.

Philippines có nhiều cựu binh ngoài 30 tuổi, trong khi đội hình của Tajikistan hầu hết là cầu thủ trẻ. Trước đối thủ như vậy, bóng đá quốc gia vẫn không cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Điểm sáng duy nhất là tiền vệ Hao Junmin".

Ở thời điểm hiện tại Trung Quốc đang nằm trong nhóm 8 đội có thứ hạng cao nhất châu Á trên BXH FIFA thế giới để được xếp vào nhóm 1 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022. Song Sina cho rằng điều này chẳng có gì đáng tự hào. Tờ báo này còn cho rằng nhiều đối thủ rất mong muốn được gặp ĐT Trung Quốc vì đây là đội bóng 'mềm' nhất trong nhóm 1.

"Trong 8 hạt giống hàng đầu châu Á, không phải ngẫu nhiên mà tuyển Trung Quốc là lựa chọn yêu thích của các đội nhóm dưới. Với sức mạnh hiện tại, chúng ta rất khó có thể tham dự World Cup. Chỉ có sử dụng cầu thủ nhập tịch mới giúp đội bóng hiện thực hóa giấc mơ này", Sina đánh giá.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đang cho nhập tịch ồ ạt các ngoại binh lên ĐTQG. Sau John Hou Saeter, tuyển Trung Quốc sắp đón thêm hai Hoa kiều là Nico Yennaris và Tyias Browning - từng ăn tập tại các CLB lớn ở Ngoại hạng Anh. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá ở quốc gia tỉ dân sớm hóa rồng trong tương lai không xa.

Tổng hợp: Trung Quốc 0-6 Wales (Giao hữu quốc tế)

 

Rộ tin Virgil van Dijk là người gốc Trung Quốc
Trên nhiều diễn đàn tiếng Trung, NHM tại quốc gia đông dân nhất hành tinh đã loan tin trung vệ đẳng cấp thế giới Virgil van Dijk là người có gốc Trung Quốc.
Trung Quốc được trao quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận Trung Quốc sẽ trở thành nước chủ nhà đăng cai giải đấu Asian Cup tiếp theo vào năm 2023.
Đội bóng Trung Quốc dùng tiền thuyết phục Aubameyang rời Arsenal
Aubameyang rời Arsenal ở Hè 2019 là khả năng có thể xảy ra, những đội bóng Trung Quốc đang lên kế hoạch dùng tiền đưa chân sút người Gabon tới châu Á.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X