Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung đề cao thủ môn Filip Nguyễn ở đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư 06/12/2023 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc thủ môn Filip Nguyễn đang đứng trước cơ hội lớn khoác áo đội tuyển Việt Nam, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết đề cao tài năng của thủ môn Việt kiều này. 

Cụ thể trong bài viết mới đây của mình, tờ Sohu đã cho rằng sự xuất hiện của ngôi sao Việt kiều Filip Nguyễn chắc chắn sẽ giúp tuyển Việt Nam cải thiện sức mạnh đáng kể ở hai giải đấu sắp tới là Asian Cup 2023 và Vòng loại World Cup 2026. 

Báo Trung đề cao thủ môn Filip Nguyễn ở đội tuyển Việt Nam 1
Sohu đánh giá cao vai trò của Filip Nguyễn với ĐT Việt Nam

Tờ báo này bình luận: "Công an Hà Nội – đội bóng mới nổi với lối đá tương tự như Evergrande đang tích cực chiêu mộ những ngôi sao thi đấu ở các giải nước ngoài, đồng thời mạnh tay giới thiệu những cầu thủ nhập tịch.

Ngoài Filip Nguyễn, một thủ môn người Séc gốc Việt khác là Patrick Lê Giang cũng được đội bóng này giới thiệu đến giải V.League từ châu Âu.

Với Filip Nguyễn, đây là thủ môn có chiều cao và kỹ năng tốt, đặc biệt rất nhanh nhẹn. Có cảm giác như cầu thủ này luôn nổi bật giữa đám đông ở giải V.League. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ được đăng ký tham dự Asian Cup và chúng ta sẽ được gặp lại thủ môn cao lớn này trong các trận đấu vào đầu năm sau".

Tờ Sohu thậm chí còn đánh giá vai trò của một thủ môn nhập tịch như Filip Nguyễn đôi khi còn quan trọng hơn cả một tiền đạo. "Vai trò của một thủ môn nhập tịch thậm chí còn lớn hơn một trung phong nhập tịch. Vai trò của Filip Nguyễn ở tuyển Việt Nam khả năng quan trọng hơn so với Exon ở tuyển Trung Quốc. Tiếc là hiện tại không có thủ môn nước ngoài hoặc nhập tịch nào đang thi đấu ở Chinese Super League", Sohu bình luận.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), ngày 12/12 sẽ là hạn chót cho các đội tuyển đăng ký danh sách sơ bộ dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Nếu Filip Nguyễn có được quốc tịch Việt Nam trước thời gian này thì anh rất có thể sẽ được HLV Troussier đăng ký vào đội tuyển Việt Nam.

Đánh giá về chuyện này, tờ Sohu cũng cho rằng người gác đền CLB CAHN hoàn toàn có thể hy vọng vào việc được làm việc cùng chiến lược gia người Pháp khi ông cởi mở hơn trong việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch.

Tờ báo này đánh giá: "Cựu HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo là người tương đối bảo thủ. Ông không thích những cầu thủ nhập tịch có ngôn ngữ không tốt. Trong khi đó, HLV Troussier thoải mái hơn nhiều về việc dùng cầu thủ nhập tịch. Trước khi sang Việt Nam, ông Troussier từng dẫn đội Thâm Quyến và Chiết Giang ở Trung Quốc".

Cơ hội nào cho Jason Quang Vinh ở tuyển Việt Nam?Cơ hội nào cho Jason Quang Vinh ở tuyển Việt Nam?
Khi mà cơ hội lên tuyển đang ở ngay trước mặt Filip Nguyễn thì người hâm mộ bóng đá trong nước lại chú ý tới Jason Quang Vinh, một cầu thủ nổi tiếng có mẹ là người Việt cũng khao khát được gia nhập 'đoàn quân áo đỏ' nhưng chưa đủ điều kiện.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X