Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái: “Việt Nam thật sự là số 1 Đông Nam Á”

Thứ Năm 06/06/2019 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào tối 5/6, ĐT Thái Lan đã gục ngã trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo ngay trên sân nhà. Sau đó, tờ Siam Sport đã có bài phân tích về 5 nguyên nhân dẫn đến trận thua đau đớn này của "Voi chiến".

“Voi chiến nên làm quen với vị trí số 2 Đông Nam Á?” 

Vào tối 5/6, trên sân Chang Arena, đội chủ nhà Thái Lan đã thua cay đắng 0-1 trước ĐT Việt Nam tại trận mở màn King’s Cup 2019. Người đem về bàn thắng quý giá cho “Rồng Vàng” là lão tướng Anh Đức với đánh đầu thành bàn vào phút thứ 90+4.

Báo Thái Voi chiến nên làm quen với vị trí số 2 Đông Nam Á hình ảnh
Báo Thái phân tích về 5 vấn đề lớn nhất dẫn tới trận thua của Thái Lan

Kỳ vọng thật nhiều để rồi nhận về nỗi thất vọng càng lớn hơn, tờ Siamsport (Thái Lan) đã có bài phân tích về 5 nguyên nhân dẫn đến trận thua cay đắng này của “Voi chiến”. Trang báo viết: "Đừng bao biện cho thất bại của Voi chiến, hãy nhìn vào đây với 5 luận điểm ngắn gọn sau đây:

1. Trận đấu nghẹt thở

Đội tuyển đã có trận đấu khá bế tắc và không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Thái Lan chơi theo một lối đá rất kỳ lạ, chạy rất nhiều, phá sức đối phương nhưng lại không hề mang lại hiệu quả. Các cầu thủ di chuyển liên tục nhưng không tạo được điểm nhấn. Và đó là lý do khiến các cầu thủ áo vàng hụt hơi, mất tập trung ở tình huống dẫn đến bàn thua.

2. No Chanathip, No Party

Sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại đêm qua. Rõ ràng mất đi một linh hồn, một cầu thủ dẫn dắt lối chơi đã khiến hàng tấn công ĐT Thái Lan gặp vô vàn khó khăn. Những đường lên bóng hoàn toàn không có sự mềm mại và thiếu đi sự kết dính.

3. Tuyến giữa mất đi sự tỉnh táo

Trong trận đấu này, các tiền vệ Thái Lan đã không làm tốt nhiệm vụ của mình. Họ không thể kiểm soát bóng và thi triển những pha phối hợp như ý. Tanaboon Kesarat và Sarach Yooyen hoàn toàn mất hút, không có một pha kiến thiết nào đáng chú ý.

4. Thất bại cay đắng

Bàn thắng của Anh Đức ở phút thi đấu cuối cùng đã đóng sập cánh cửa vào chung kết của ĐT Thái Lan. Một đòn đánh chí tử và đội không kịp trở tay. Thật khó trách thủ thành Kawin Thamsatchanan trong tình huống dẫn đến bàn thua khi tiền đạo đội bạn có đủ thời gian và không gian để tung ra cú dứt điểm ưng ý nhất.

5. Nên quen với vị trí số 2 Đông Nam Á?

Thực chất, trước khi đến King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã là đội tuyển số 1 Đông Nam Á sau chức vô địch AFF Cup 2018. Lần này họ đã chứng minh được vị thế của mình khi đánh bại ĐTQG Thái Lan ngay tại Chang Arena. Chưa kể, trước đó chúng ta còn thua Việt Nam ở lứa U19 (tại giải U19 Quốc tế 2019 diễn ra tại Nha Trang) và cả U23 (vòng loại U23 châu Á 2020). Voi chiến nên làm quen với vị trí số 2 Đông Nam Á?".

Với chiến thắng này của ĐT Việt Nam thì chúng ta sẽ là đối thủ của ĐT Curacao ở trận chung kết giải King’s Cup 2019 vào lúc 19h45 ngày 8/6.

Nhờ HLV Park Hang Seo, chuyện Việt Nam sợ Thái Lan chỉ còn là dĩ vãng nhạt nhòa
Sau hơn 90 phút đối đầu Thái Lan ở Kings Cup 2019, ông Park Hang-seo trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đánh bại Voi chiến ở cả cấp độ U23...
Trận Việt Nam - Thái Lan lọt vào tốp 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Hàn Quốc
Theo tìm hiểu, cụm từ khóa Việt Nam - Thái Lan đã được cộng đồng mạng Hàn Quốc tìm kiếm rất nhiều trong những ngày qua trên trang Naver của xứ Kim chi.
Thủ môn Filip Nguyễn nói gì sau khi Việt Nam đánh bại Thái Lan?
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam sau trận đấu thuyết phục trên đất Thái Lan.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X