Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái: Trận Nam Định - HAGL đã phá vỡ mọi quy luật

Chủ Nhật 24/05/2020 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những khán đài đông nghịt CĐV tại Thiên Trường chiều tối ngày 24/5, báo chí Thái Lan đã bị sốc và cho rằng bóng đá Việt Nam đã phá vỡ mọi quy tắc.

 

Chứng kiến cảnh tượng náo nhiệt ở Thiên Trường chiều ngày 23/5 trong trận đấu giữa Nam Định và HAGL tại vòng loại cúp QG 2020, nhiều tờ báo tại Thái Lan đã tỏ ra hết sức ấn tượng.

Bao Thai Lan an tuong voi su xuat hien cua ca van CDV tai Thien Truong chieu toi 23/5
Báo Thái Lan ấn tượng với sự xuất hiện của cả vạn CĐV tại Thiên Trường chiều tối 23/5

Trong bối cảnh bóng đen Covid-19 đang bao phủ nhiều quốc gia thì việc Việt Nam không cấm các CĐV tới sân thực sự là điểm sáng hiếm hoi. Nhắc tới chuyện này, tờ SMM Sport đã nhận định việc bóng đá Việt Nam trở lại, cho phép khán giả vào sân, là một sự kiện quan trọng của thể thao thế giới bằng nhiều cụm từ choáng váng, thán phục xen lẫn hoài nghi. "Bóng đá Việt Nam mở cửa bóng đá trở lại và phá vỡ mọi quy tắc", tờ báo Thái Lan giật tít.

Trong bài viết của mình, SMM Sport miêu tả: "Các sân bóng ở Việt Nam đã mở cửa để thi đấu trở lại, giữa đám đông CĐV sau 2 tháng tạm hoãn vì Covid-19. Họ phá vỡ mọi quy tắc. Đa phần người hâm mộ đều không đeo khẩu trang và họ ngồi rất gần nhau".

Theo tờ báo này, việc Việt Nam cho phép khán giả vào sân, là một sự kiện quan trọng của thể thao thế giới trong bối cảnh nhiều giải đấu bóng đá trên thế giới vẫn đang bị tạm hoãn trong suốt một thời gian dài.

Mới đây, Bundesliga của Đức trở lại, với những quy định khắt khe dành cho cầu thủ, và người hâm mộ không được đến sân. Riêng bóng đá Thái Lan, theo SMM Sport, dự kiến chỉ có thể trở lại trong tháng 9.

Bài viết của SMM Sport cũng đánh giá cao công tác phòng chống dịch ở Việt Nam khi có rất ít ca lây nhiễm và chưa có trường hợp nào tử vong. "Thái Lan xếp 73 thế giới về số ca nhiễm, 3.040 người, với 56 trường hợp tử vong. Việt Nam đứng 143, chỉ có 324 ca nhiễm và không ghi nhận tử vong. Về đại dịch Covid-19, Việt Nam rõ ràng khống chế tốt hơn nhiều so với Thái Lan", SMM Sport bình luận.

Tương tự, tờ Goal phiên bản Thái Lan cũng bình luận: "Hơn 1 vạn CĐV được vào sân Thiên Trường xem trận Nam Định gặp HAGL. Đây là kết quả tích cực từ việc hơn một tháng qua Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nào".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X