Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái tiết lộ lý do HLV Miura dẫn dắt U20 Thái Lan

Chủ Nhật 19/03/2023 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Thái Lan, việc ông Toshiya Miura được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển U20 Thái Lan đến từ kinh nghiệm cầm quân của vị huấn luyện viên này.

Vào sáng ngày hôm nay 19/3, chiến lược gia 59 tuổi người Nhật - Toshiya Miura đã bất ngờ được Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng đội tuyển U20 Thái Lan, thế chỗ người tiền nhiệm Milos Velebit (Serbia).

Theo truyền thông Thái Lan, yếu tố chính giúp vị cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam được chọn là vì kinh nghiệm mà ông đang có sau nhiều năm cầm quân ở Nhật Bản cũng như tại Việt Nam.

toshiya miura
Người Thái đánh giá cao kinh nghiệm cầm quân của HLV Toshiya Miura 

"Toshiya Miura được đánh giá là một trong những HLV có uy tín tại Nhật Bản, sở hữu bằng HLV cao cấp, từng dẫn dắt nhiều đội bóng giải VĐQG Nhật Bản như Consadole Sapporo, Vissel Kobe... đặc biệt là có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam", tờ Siam Sport cho hay.

Cũng theo tờ Siam Sport, ban lãnh đạo FAT đã giao mục tiêu cho HLV Miura là giành vé dự vòng chung kết World Cup U20 năm 2025 (dành cho 4 đội xuất sắc nhất vòng chung kết U20 châu Á). Đây được đánh giá là một chỉ tiêu rất cao cho tân HLV trưởng người Nhật Bản.

Ngay sau khi nhậm chức, HLV Miura sẽ bắt tay vào công việc ở tuyển U20 Thái Lan. HLV Toshiya Miura sẽ huấn luyện 51 cầu thủ trẻ của lứa U20 xứ Chùa vàng. Đây là những cầu thủ trẻ ưu tú của bóng đá Thái Lan được CLB Buriram United sàng lọc và tuyển chọn trong nhiều năm qua.

Đây là lần thứ 2 ông Miura làm bóng đá ở Đông Nam Á. Trước đó, ông từng dẫn dắt tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nhưng không có được thành công như kỳ vọng và phải rời đi trong lặng lẽ.

Lối chơi cứng rắn, thiên về thể lực, không phù hợp với thể trạng, thể hình cầu thủ Việt được xem là nguyên nhân khiến ông Miura phải ra đi. Sau khi rời Việt Nam, ông Miura nghỉ 4 năm rồi trở lại công tác huấn luyện ở CLB Gifu - giải hạng ba Nhật Bản, trước khi cập bến U20 Thái Lan.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X