Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái phân tích lý do ĐT Việt Nam chịu tham dự Kings Cup 2019

Thứ Bảy 30/03/2019 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo Nation TV của Thái Lan mới đây đã phân tích lý do ĐT Việt Nam chịu tham dự Kings Cup 2019.

Nhận lời mời từ phía LĐBĐ Thái Lan, VFF đã đồng ý tham dự King's Cup 2019. Điều này đã được Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn xác nhận với giới truyền thông.

"Đây là giải đấu có chất lượng mà FA tổ chức và cũng là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam có cơ hội cọ xát và chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra sau đó. Ban đầu chúng tôi không tham dự, nhưng về sau, xét thấy hoàn toàn đủ điều kiện khi giải đấu chuyển xuống tháng 6 nên VFF đã nhận lời tham gia".

Báo Thái phân tích lý do ĐT Việt Nam chịu tham dự Kings Cup 2019 hình ảnh
Báo Thái phân tích lý do ĐT Việt Nam chịu tham dự King's Cup 2019

Tuy nhiên theo trang Nation TV của Thái Lan thì đây chưa phải lý do chính khiến Việt Nam tham dự giải đấu King's Cup 2019 mà thực chất đây là dịp để HLV Park Hang Seo rà soát đội hình và tìm ra bộ khung cho giải đấu quan trọng tiếp theo.

Đây cũng là dịp để ĐT Việt Nam hướng tới những kết quả tốt để giúp Những ngôi sao vàng có thứ hạng FIFA tốt hơn, qua đó được xét vào nhóm hạt giống tối ưu ở vòng loại World Cup 2022.

Nation TV viết: "Nếu như Việt Nam giành chiến thắng trước những đội bóng lớn đẳng cấp thế giới thì điều này sẽ giúp họ giành được nhiều điểm hơn so với việc thi đấu giao hữu với các đội trong khu vực Đông Nam Á.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở châu Á có thể diễn ra sau ngày tham dự King's Cup (tháng 06/2019), điều đó sẽ khiến đội tuyển Việt Nam có được lợi thế một cách dễ dàng."

Nhận định của Nation TV không sai bởi nếu có kết quả tốt ở King's Cup 2019, khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm ở nhóm 2 và sẽ tránh được việc phải gặp những đội bóng mạnh ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X