Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái muốn đội nhà học theo “tấm gương” Việt Nam

Thứ Năm 28/03/2019 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại bẽ bàng tại vòng loại U23 châu Á 2020, tờ SMM Sport của Thái Lan đã nêu nguyên nhân thất bại của đội nhà, đồng thời cho rằng bóng đá Thái Lan cần học tập Việt Nam.

Báo Thái muốn đội nhà học theo bóng đá Việt Nam

U23 Thái Lan thất thủ ê chề với tỷ số 0-4 trước U23 Việt Nam dù được đánh giá cao hơn. Những ngày qua, giới truyền thông xứ chùa Vàng đã liên tục mổ xẻ về thất bại này. Mới đây, tờ SMM Sport của Thái Lan cũng có bài viết chỉ ra những nguyên nhân dẫn tới trận thua sốc của thầy trò HLV Gama tại Mỹ Đình tối 26/3.

Báo Thái muốn đội nhà học theo bóng đá Việt Nam hình ảnh
Báo Thái tin rằng LĐBĐ Thái lan cần nghiên cứu, học hỏi cách làm của bóng đá Việt Nam

Tờ SMM cho hay: “Ở trận này, có thể thấy thể lực của U23 Việt Nam vượt trội cầu thủ chúng ta. Họ chạy nhiều, nhanh và cố gắng hơn. Họ tạo ra áp lực khi Thái Lan cầm bóng và khiến U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn.

Về mặt trận tấn công, U23 Việt Nam rất nhanh và chính xác khi có bóng trong chân. Những đôi chân chuyền bóng cho nhau rất nhịp nhàng, và đó chính là những gì họ làm tốt hơn U23 Thái Lan”.

Báo Thái cũng cho rằng kết quả thắng thua ở trận này còn cho thấy sự khác biệt giữa 2 HLV. Tờ SMM đánh giá cao tài cầm quân cũng như sự hiểu biết của HLV Park Hang Seo với U23 Việt Nam, trong khi vai trò của HLV Gama ở trận này đã không rõ nét.

SMM ngợi khen thầy Park: "HLV Park vừa đến Việt Nam và biến nơi đây trở thành vua của Đông Nam Á. Quan trọng hơn, ông liên tục đưa tên tuổi Việt Nam lên trường châu Á khi về nhì tại vòng chung kết U23, vào bán kết ASIAD hay lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup".

Sau tất cả, tờ báo tiếng Thái cho rằng LĐBĐ Thái Lan không cần học đâu xa mà cứ nhìn vào tấm gương Việt Nam để học hỏi. Tờ này kết luận: "Liên đoàn bóng đá thường nghiên cứu Nhật Bản và châu Âu để mang kiến thức cũng như những ý tưởng tại đó về phát triển bóng đá Thái, nhưng lẽ ra chúng ta phải học Việt Nam xem làm cách nào họ lại phát triển bóng đá một cách nhảy vọt như thời gian vừa qua".

Video: Truyền hình Thái Lan phân tích ra sao về chiến thắng của U23 Việt Nam?

LĐBĐ Thái Lan lên tiếng về tương lai HLV Gama sau vòng loại châu Á
Trước sức ép của người hâm mộ bóng đá Thái Lan sau thất bại trước U23 Việt Nam, liên đoàn bóng đá nước này đã lên tiếng về tương lai HLV Gama.
Tổng thư ký LĐBĐ châu Á gửi thư chúc mừng Việt Nam sau chiến tích thắng đậm Thái Lan
Sau những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được ở vòng loại U23 châu Á 2020, Tổng thư ký LĐBĐ châu Á Dato’ Windsor John đã lên tiếng chúc mừng U23 Việt...
HLV U23 Thái Lan hứa rút kinh nghiệm sau khi về nước
Trở lại Bangkok sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2020, HLV ĐT U23 Thái Lan, Alexandre Gama đã gửi lời xin lỗi và hứa sẽ rút kinh nghiệm từ thất bại trước...
Lỡ hẹn với tấm vé dự đấu trường châu lục, Malaysia có động thái đầy bất ngờ
Sau những thất bại liên tiếp tại các đấu trường lớn mà mới đây nhất là việc bị loại khỏi sân chơi U23 châu Á, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên kế hoạch mở...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X