Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái lo ngại đội nhà phải đứng dưới ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ Sáu 05/04/2019 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Siam Sports mới đây đã tỏ ra lo ngại việc ĐT Thái Lan kém xa thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

LĐBĐ thế giới vừa công bố BXH FIFA tháng 4/2019. Ở BXH mới cập nhật này, ĐT Việt Nam đã tiếp tục cải thiện thứ hạng với việc tăng 1 bậc so với BXH của tháng trước.

Hiện tại ĐT Việt Nam đang xếp thứ 98 thế giới và hạng 16 châu Á. Vị trí này cũng vừa đủ để chúng ta có mặt ở nhóm hạt giống thứ 2 tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Thái lo ngại đội nhà gặp khó ở vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Báo Thái lo ngại đội nhà gặp khó ở vòng loại World Cup 2022

Trong khi đó với việc chỉ xếp ở vị trí thứ 20 của châu lục, ĐT Thái Lan sẽ rơi xuống nhóm 3 và có nguy cơ chạm trán nhiều đội bóng lớn khi tham dự vòng loại World Cup. Vì chuyện này, Siam Sports đã tỏ ra lo ngại cho bảng đấu sắp tới của Chanathip và các đồng đội.

Tờ báo thể thao này nhận định: "Thái Lan đang gặp bất lợi với thứ hạng FIFA hiện tại. Nếu không thể lọt vào nhóm 16 đội hàng đầu châu Á, chúng ta có thể nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 và đụng độ những đội mạnh của nhóm 1 và 2. Nếu như thế, chúng ta khó lòng lặp lại thành tích lọt đến vòng loại cuối cùng như lần trước."

Với việc còn kém Việt Nam tới 53 điểm trên BXH FIFA ở thời điểm hiện tại, có thể nói là Thái Lan rất khó có cơ hội đặt chân vào tốp 16 châu Á ngay cả khi họ toàn thắng ở King's Cup 2019. Cùng hoàn cảnh với Thái Lan, Philippines nhiều khả năng nằm ở nhóm 3 vòng loại thứ 2. Trong khi Myanmar ở nhóm 4 còn Indonesia và Singapore xuống nhóm 5.

Với thứ hạng rất thấp, nhà á quân AFF Cup 2018, ĐT Malaysia sẽ cùng Campuchia, Laos, Brunei và Timor-Leste thi đấu vòng sơ loại đầu tiên để giành vé dự vòng loại thứ 2.

Thể thức thi đấu tại vòng loại World Cup khu vực châu Á:

- Vòng loại thứ nhất World Cup 2022 bao gồm 12 đội (có thứ hạng từ 35 châu Á trở xuống), chia thành sáu cặp đấu. Ở vòng loại này sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về vào các ngày 06/06 và 11/06/2019. Sáu đội thắng sẽ nằm ở nhóm 5 vòng loại thứ 2.

- Vòng loại thứ 2 bao gồm 40 đội tuyển (34 đội có thứ hạng cao nhất theo BXH FIFA và 6 đội bóng vượt qua vòng sơ loại đầu tiên). Tất cả được chia thành 8 bảng (mỗi bảng 5 đội) chọn ra 8 đội đầu bảng và 4 đội hạng Nhì có thành tích tốt nhất đến vòng loại thứ 3.

- Vòng loại thứ 3 gồm 12 đội chia thành 2 bảng tìm ra 2 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng sở hữu tấm vé đi trực tiếp dự VCK tại Qatar. Hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ đi đến vòng loại thứ 4.

- Vòng loại thứ 4 sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 đội đã xếp hạng 3 ở vòng loại thứ 3. Hai đội sẽ thi đấu 2 trận lượt đi và về. Đội thắng sẽ có vé dự trận play-off với một đại diện từ châu lục khác.

Sao Việt kiều muốn cùng ĐT Việt Nam tranh tài ở World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Việt kiều đang thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông Việt Nam Alexander Dang đã kỳ vọng sẽ được cùng ĐT Việt Nam...
Lộ diện hai nước sẵn sàng cùng Qatar tổ chức World Cup 48 đội bóng
LĐBĐ Thế giới FIFA mới đây đã xác nhận việc có hai quốc gia Tây Á muốn cùng nước chủ nhà Qatar tổ chức VCK World Cup 2022 với 48 đội tuyển tham dự.
Huyền thoại Barcelona phản đối kế hoạch 48 ĐTQG ở World Cup 2022
Tiền vệ Xavi bày tỏ quan ngại về kế hoạch mở rộng lên thành 48 ĐTQG ngay ở kỳ World Cup 22 được tổ chức tại Qatar.
Công Phượng: HLV Park Hang Seo sẽ giúp Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup
Tiền đạo Công Phượng đã tỏ ra tin tưởng vào khả năng thành công của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022.
Gặp lứa đàn em Công Phượng, HLV Park Hang Seo nhắc tới giấc mơ World Cup
Trong chuyến đi tới phố núi cuối tuần này, HLV Park Hang Seo đã thăm và đưa ra những lời động viên cho các cầu thủ trẻ của bầu Đức tại học viện HAGL JMG.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X