Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không tham dự King's Cup

Thứ Bảy 30/07/2022 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Thái Lan tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không tham dự giải đấu giao hữ King’s Cup 2022 vào tháng 9 tới đây.

Báo Thái Lan tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không tham dự King's Cup

Tờ Thairath tiết lộ rằng, người hâm mộ bóng đá nước này rất mong muốn chứng kiến ĐT Việt Nam có thể tham dự giải đấu King’s Cup lần thứ 2, thay vì Malaysia.

Để chuẩn bị cho giải giao hữu này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang ráo riết mời thêm những đội bóng mạnh ở châu Á, châu Phi cùng Nam Mỹ tham dự. Hiện chỉ có ĐT Malaysia là nhận lời mời trên, còn ĐT Việt Nam đã từ chối với lý do bận tham dự giải đấu khác.

Địa điểm được lựa chọn tổ chức giải đấu là tỉnh Chiang Mai sau khi có thông tin chính quyền tại đây quyết định chi ra 30 triệu baht (gần 20 tỉ đồng) để giành quyền đăng cai nhằm mục đích kích cầu kinh tế và du lịch sau đại dịch Covid-19.

Việc có sự tài trợ lớn đến từ địa phương, các đội tham dự nhiều khả năng sẽ được bao trọn về ăn ở, di chuyển theo tiêu chuẩn cao nhất. Vì vậy mà tỉnh Chiang Mai hy vọng sẽ được FAT lựa chọn để trở thành địa điểm tổ chức giải đấu quốc tế trong tương lai.

Việc truyền thông nuối tiếc thầy trò HLV Park Hang Seo không tham dự King’s Cup cũng là bởi sẽ mất đi một lượng CĐV lớn đến từ Việt Nam.

dTVN tung gianh chien thang truoc dT Thai Lan o King's Cup 2019

ĐT Việt Nam từng giành chiến thắng trước ĐT Thái Lan ở King's Cup 2019

Hồi năm 2019, giải đấu truyền thống này tổ chức ở tỉnh Buriram từng chứng kiến mỗi trận có tuyển Việt Nam thi đấu có hơn 25.000 CĐV đến sân Chang Arena theo dõi. Ở trận chung kết đối đầu với Curacao cũng đón gần 10.000 khán giả Việt Nam.

Hiện giải đấu giao hữu King’s Cup xác nhận chỉ có tuyển Thái Lan cùng Malaysia góp mặt, hai đội bóng còn lại dự đoán có thể là các đội đến từ khu vực châu Á, nhưng nguồn tin tờ Bangkok Post tiết lộ có thể chỉ là các đội trong khu vực Đông Nam Á.

Tổng thư ký FAT, ông Patit Suphaphong cũng thừa nhận: “Khả năng mời các đội mạnh từ khu vực châu Phi và Nam Mỹ đang gặp trở ngại vì vấn đề di chuyển và khó tập trung cầu thủ giỏi để cùng đến Thái Lan do họ đang thi đấu ở nhiều CLB khắp thế giới trước mùa giải mới. Trong khi đó, các đội mạnh ở châu Á chưa nhận lời”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X