Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan đưa ra thống kê gây áp lực cho HLV Polking trước thềm AFF Cup

Thứ Tư 20/10/2021 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thuyền trưởng của CLB TP.HCM, ông Alexandre Polking đang đứng trước nhiều thách thức khi không nhận được sự tin tưởng từ truyền thông Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan đưa ra thống kê đáng lo ngại về HLV Polking

Chia tay CLB TP.HCM, HLV Alexandre Polking đã chấp nhận dẫn dắt ĐT Thái Lan tham dự chiến dịch AFF Cup 2020. Đây được xem là màn “thử việc” mà vị chiến lược gia người Đức này không được phép thất bại nếu muốn gia hạn hợp đồng dài hơi hơn với đội bóng xứ chùa Vàng.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan nằm cùng bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trận play-off. Đoàn quân của tân HLV Polking được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này khi là đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường này với 5 lần lên ngôi vô địch.  

Theo thống kê của báo chí Thái Lan, HLV Polking cầm quân 257 trận nhưng các đội bóng của ông đã ghi đến 530 bàn. Một vị chiến lược gia “đam mê” tấn công như ông rất được ĐT Thái Lan chờ đợi để áp đặt lối chơi lên mọi đối thủ ở AFF Cup sắp tới.

Không những vậy, HLV Polking từng gắn bó thời gian dài với bóng đá Thái Lan. Ông từng làm trợ lý cho HLV Winfried Schafer ở tuyển Thái Lan hồi năm 2012. Với kinh nghiệm dẫn dắt các đội Thai League như Army United, Suphanburi và Bangkok United, ông Polking được đánh giá cao nhờ sự am hiểu về bóng đá Thái Lan.

Mano Polking ĐT Thái Lan

HLV Mano Polking đang phải đối mặt với thử thách lớn khi nắm quyền dẫn dắt tuyển Thái Lan

Ông Polking được mệnh danh là “vua về nhì” khi dẫn dắt Bangkok Utd về nhì tại Thai League 2016, 2018 và Á quân FA Cup 2017. Kinh nghiệm dẫn dắt dày dặn như vậy nhưng tờ Siam Sport vẫn quan ngại sâu sắc về vị thuyền trưởng này. Bài viết đăng tải có tiêu đều:"Thống kê đáng lo ngại, chỉ có một HLV ngoại quốc dẫn dắt Thái Lan vô địch Đông Nam Á".

Bài đăng trên tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan có nội dung nghi ngờ tài thao lược của cựu HLV CLB TP.HCM. "AFF Cup 2020 là giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp HLV Polking được dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Chỉ còn vài tháng nữa, nhà cầm quân người Đức này sẽ bắt đầu sứ mệnh giúp tuyển Thái Lan chinh phục chức vô địch AFF Cup 2020.

Từ năm 1996, "Voi chiến" đã 5 lần vô địch giải đấu này. Nhưng chỉ có một HLV người nước ngoài có thể giúp Thái Lan đăng quang AFF Cup, đó là Peter Withe.

Từ năm 2002 đến nay, nghĩa là sau 19 năm, chưa một vị huấn luyện viên nước ngoài nào đưa Thái Lan đến ngôi vị cao nhất ở AFF Cup. Kỳ AFF Cup 2020 sẽ là cơ hội tốt để HLV Polking chứng tỏ khả năng và trở thành vị chiến lược gia nước ngoài thứ 2 đưa Thái Lan dẫn đầu Đông Nam Á", tờ Siam Sport nhận định.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà kỳ AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức tập trung ở Singapore. Thời gian khởi tranh từ ngày 5/12/2021 tới 1/1/2022.

Hà Nội FC chia tay nhà vô địch AFF Cup 2008Hà Nội FC chia tay nhà vô địch AFF Cup 2008
Hà Nội FC đã nói lời chia tay với lão tướng Lê Tấn Tài sau khi mùa giải 2021 dừng lại.
Chuyên gia Malaysia chỉ ra cách đối phó với ĐT Việt NamChuyên gia Malaysia chỉ ra cách đối phó với ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ gần đây, chuyên gia người Malaysia, Datuk M Karathu cho rằng ĐTQG nên đặt niềm tin vào các cầu thủ bản địa để đối với với ĐT Việt Nam và Thái...
Phó tướng HLV Polking thận trọng về cửa vô địch AFF Cup của ĐT Thái LanPhó tướng HLV Polking thận trọng về cửa vô địch AFF Cup của ĐT Thái Lan
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người trợ lý của HLV Polking thừa nhận không dễ để ĐTQG Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020.
Ngôi vương ĐT Việt Nam tại AFF Cup bị đe doạ trước mục tiêu của IndonesiaNgôi vương ĐT Việt Nam tại AFF Cup bị đe doạ trước mục tiêu của Indonesia
Không chỉ muốn vượt qua vòng bảng, ĐT Indonesia và HLV Shin Tae-yong nhận chỉ tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2020.
ĐT Singapore lên danh sách cho AFF Cup 2020: Anh em nhà Fandi Ahmad có tênĐT Singapore lên danh sách cho AFF Cup 2020: Anh em nhà Fandi Ahmad có tên
Singapore mới đây đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ cho giải đấu khu vực vào tháng 12 tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X