Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan muốn Kiatisuk trở về nước dẫn dắt đội U23

Thứ Sáu 26/08/2022 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Thái Lan cho rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nên mời HLV Kiatisuk trở lại dẫn dắt đội U23. Nhất là khi vị chiến lược gia này đáp ứng được đầy đủ nhất các yêu cầu được đưa ra.

Báo Thái Lan muốn Kiatisuk trở về nước dẫn dắt đội U23

Theo đó, tờ Siamsport mới đây đã có một thống kê lựa chọn các HLV trong nước để dẫn dắt đội U23 cho mục tiêu tìm kiếm tấm vé dự Olympic 2024, hướng đến World Cup 2026.

Được biết, theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), HLV dẫn dắt đội U23 cần phải có chứng chỉ Pro của cơ quan bóng đá này. HLV Kiatisak nằm trong nhóm 30 cựu cầu thủ và HLV của Thái Lan có bằng cấp này, chưa tính đến các nhà cầm quân ngoại đang làm việc tại Thai League. 

HLV Kiatisuk không những có đầy đủ chứng chỉ mà ông còn từng có thời gian dẫn dắt đội U23 và ĐT Thái Lan. Báo chí Thái Lan nhận định “Zico Thái" chính là lựa chọn hàng đầu cho FAT trong việc lựa chọn HLV dẫn dắt đội U23 cho mục tiêu chinh phục suất dự Olympic 2024 và đặt nền móng cho kỳ World Cup 2022. Không ai khác ngoài nhà cầm quân hiện 49 tuổi của HAGL hiện nay là phù hợp.

Báo Thái Lan muốn Kiatisuk trở về nước dẫn dắt đội U23 1

HLV Kiatisuk là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng U23 Thái Lan

Ngoài HLV Kiatisuk còn có cái tên khác là ông Worrawoot Srimaka. Tuy nhiên, vị này đã từ chức sau thất bại ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 6. Bên cạnh đó còn cái tên khác là HLV Totchtawan Sripan, người từng dẫn dắt CLB Bangkok United, hay ông Witthaya Laohakul, đang làm Giám đốc kỹ thuật CLB Chonburi, hoặc ông Surachai Chaturaphatphong, Giám đốc điều hành CLB BG Pathum United. Số còn lại có cả cựu HLV đội U.19 Issara Sritaro hay Sarawut Treephan, hiện đang dẫn dắt CLB Songkhla United ở giải Thai League 3…

Dẫu vậy, FAT chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thuyết phục HLV Kiatisuk trở lại dẫn dắt đội U23. Bên cạnh đó, vị chiến gia người Thái Lan hiện cũng đang rất hạnh phúc với công việc tại HAGL trong mùa bóng thứ 2 thi đấu tại V.League nên tái hợp với U23 Thái Lan không mang tính khả thi.

ĐT U23 Thái Lan bị quấy rối, Madam Pang lên tiếng xin lỗiĐT U23 Thái Lan bị quấy rối, Madam Pang lên tiếng xin lỗi
Theo tờ Siam Sport, vị nữ trưởng đoàn Madam Pang mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi khi người của mình có những hành động được xem là không phù hợp với một số thành viên ĐT U23 Thái Lan.
HLV U23 Thái Lan mất việc sau giải U23 châu Á 2022?HLV U23 Thái Lan mất việc sau giải U23 châu Á 2022?
Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhiều khả năng sẽ tìm kiếm người thay thế HLV Worrawoot Srimaka dẫn dắt đội U23.
HLV U23 Thái Lan nộp đơn kiện kẻ mạo danh và CĐV bôi nhọ mình trên MXHHLV U23 Thái Lan nộp đơn kiện kẻ mạo danh và CĐV bôi nhọ mình trên MXH
HLV trưởng của U23 Thái Lan, ông Worrawoot Srimaka đã đệ đơn khởi kiện kẻ mạo danh và những người nói xấu mình trên mạng xã hội.
HLV U23 Thái Lan nộp đơn từ chức sau thất bại ở VCK châu ÁHLV U23 Thái Lan nộp đơn từ chức sau thất bại ở VCK châu Á
Trước những áp lực từ phía dư luận Thái Lan sau thất bại của đội U23 nước này tại VCK U23 châu Á vừa qua, HLV Worrawoot Srimaka mới đây đã quyết định đệ đơn từ chức.
Người Thái mở cuộc điều tra liên quan tới cấp dưới của bà Madam PangNgười Thái mở cuộc điều tra liên quan tới cấp dưới của bà Madam Pang
Theo báo chí nước này, đích thân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung đã ra lệnh mở cuộc điều tra vụ quấy rối cầu thủ U23 Thái Lan của một trợ lý trong ê kíp của trưởng đoàn Madam Pang.
U23 Thái Lan bất ngờ rơi vào tình thế ngặt nghèo U23 Thái Lan bất ngờ rơi vào tình thế ngặt nghèo
Vấn đề tài chính khiến U23 Thái Lan không thể thuê được HLV ngoại chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024 sau khi HLV Worrawoot Srimaka chấm dứt hợp đồng với FAT.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X