Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan muốn bóng đá nước nhà học theo tấm gương Việt Nam

Thứ Năm 21/02/2019 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây là yếu tố khiến tờ thể thao Main Stand của Thái Lan cho rằng cách phát triển bóng đá của Việt Nam là mô hình đáng học hỏi.

Báo Thái Lan muốn bóng đá nước nhà học theo tấm gương Việt Nam

Trong một bài bình luận với tiêu đề: "Hai đối thủ không đội trời chung: Bóng đá Thái Lan - Việt Nam làm cách nào để cùng phát triển?", trang phân tích thể thao chuyên sâu Main Stand của Thái Lan đã đánh giá về nguyên nhân giúp Việt Nam thăng tiến với tốc độ rất nhanh và khiến cả châu lục phải ngỡ ngàng.

Báo Thái Lan muốn bóng đá nước nhà học theo tấm gương Việt Nam hình ảnh
Báo Thái ấn tượng với cách phát triển bóng đá của Việt Nam

Tờ báo này viết: "Bóng đá Việt Nam phát triển có hệ thống. Bắt đầu từ nền tảng đào tạo trẻ kết hợp giữa hệ thống đào tạo của VFF và lò đào tạo trẻ của các CLB. Đây là cách làm giống với bóng đá Đức hay các nước châu Âu khác. Họ đã tạo nên những cầu thủ có chất lượng tốt nhất".

"Các HLV cũng đào tạo những đứa trẻ chơi bóng từ khi mới 6, 7 tuổi, nuôi dưỡng tính kỷ luật cho các cầu thủ thông qua các hoạt động thú vị khác ngoài bóng đá. Từ đội U16 Việt Nam đến ĐTQG, bóng đá Việt Nam đều thống nhất một lối chơi chung".

Bên cạnh đó, tờ Mainstand cũng nhấn mạnh vai trò của HLV Park Hang Seo trong thành công của bóng đá Việt Nam. Sự có mặt của thầy Park đã tạo nên sự tiến bộ đáng ngạc nhiên mà nhiều thế hệ cầu thủ trước đó chưa từng làm được.

Cuối cùng tờ thể thao Main Stand cho rằng cách làm bóng đá trẻ của Việt Nam là một mô hình đáng học hỏi. Tờ báo này kết luận: "Thái Lan có thể học hỏi từ Việt Nam, mang niềm cảm hứng và sức bật của họ để áp dụng cho nền bóng đá của mình".

Highlight: U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X