Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan đồng loạt "đau đớn" sau một thất bại nữa trước người Việt Nam

Thứ Tư 28/08/2019 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bóng đá nam Thái Lan liên tiếp nếm trái đắng trước Việt Nam từ cấp độ U23 đến ĐTQG thì hôm qua, đến lượt các cầu thủ nữ xứ chùa Vàng cũng phải ôm hận trước những cô gái kiên cường đến từ Việt Nam.
Tối qua 27/8, dù có lợi thế sân nhà nhưng đội tuyển nữ Thái Lan vừa tham dự World Cup 2019 (giải vô địch bóng đá nữ thế giới) vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước nữ Việt Nam trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup 2019).
Báo Thái Lan nói gì về trận nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan hình ảnh
Báo Thái dùng từ "đổ lệ" khi nhắc đến thắng lợi của tuyển nữ Việt Nam

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Huỳnh Như ở hiệp phụ đầu tiên. Cô đã phải rời sân ngay sau đó do nhận thẻ vàng thứ 2 bởi hành vi cởi áo ăn mừng song các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu kiên cường và quả cảm để bảo vệ thành qua đến những giây cuối cùng.
Vô địch Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam được thưởng 1,3 tỷ VNĐ
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có lần thứ 3 đoạt chức vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á sau khi đánh bại chủ nhà kiêm đội bóng trước đó 3 lần liên tiếp đăng quang,...

Từ đầu năm 2019 đến nay, nền bóng đá số 1 khu vực liên tiếp ôm hận trước người Việt Nam. Từ lứa U23 (thua 0-4 ở vòng loại U23 châu Á) rồi đội tuyển quốc gia nam (thua 0-1 ở King's Cup) giờ lại đến ĐTQG nữ, vì thế, không khó hiểu khi truyền thông nước này tỏ ra vô cùng thất vọng.

"Thua ở mọi cấp độ! Tuyển nữ Thái Lan bị 10 người Việt Nam đánh bại ngay trên sân nhà". Tờ Khaosod buồn bã thừa nhận. Theo trang tin này, sau khi Huỳnh Như mở tỷ số trận đấu thì đội trưởng của Việt Nam cũng phải rời sân do nhận đủ 2 thẻ vàng nhưng nữ Thái Lan đã không thể tận dụng tốt ưu thế hơn người để lật ngược thế cờ. "Các cầu thủ tấn công điên cuồng, dồn ép nghẹt thở. Dù vậy, chúng ta không tài nào chọc thủng lưới của họ và qua đó đành nhìn đối thủ lên ngôi ngay trên sân nhà".
Niem vui vo bo cua cac co gai Viet Nam sau chuc vo dich
Niềm vui vô bờ của các cô gái Việt Nam sau chức vô địch

Đồng cảm với Khaosod, Fox Sport phiên bản Thái Lan viết: "Những giọt nước mắt đã rơi. Chaba Kaew (biệt danh tuyển nữ Thái Lan) nhìn Việt Nam đăng quang ngôi vương AFF Cup,  chấm dứt chuỗi vô địch 3 lần gần nhất của nữ Thái Lan tại đấu trường này". Trang báo này cho rằng bàn thắng của Huỳnh Như là bước ngoặt của trận chung kết và mang trái đắng về cho người Thái.
HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử
Nói về chiến thắng trong trận chung kết bóng đá nữ AFF Cup 2019, HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử.

Trên tờ SMM Sports cũng xuất hiện bức ảnh các cô gái Thái Lan đổ gục xuống sân khi chứng kiến cảnh tượng ăn mừng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam. "Thái Lan đã cố gắng lật ngược thế cờ nhưng không thể. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ 3 lên ngôi ở giải đấu sau các chức vô địch năm 2006 và năm 2012", trang này viết.

Thực tế, nữ Thái Lan bước vào AFF Cup nữ 2019 với vị thế 3 lần vô địch liên tiếp và còn là nước chủ nhà của giải đấu nhưng rốt cục đã bị tuyển Việt Nam hạ bệ. Giờ đây người Thái đành chờ trận đấu giữa hai ĐTQG nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 5/9 sắp tới trên sân nhà để phục thù.

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (Chung kết AFF Cup 2019)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X