Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái giật mình trước tham vọng đưa Việt Nam dự World Cup của HLV Troussier

Thứ Tư 02/10/2019 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước tham vọng muốn giúp bóng đá Việt Nam giành vé dự một VCK World Cup trong tương lai của HLV Philippe Troussier, tờ Siam Sport của Thái Lan đã tỏ ra kinh ngạc về điều này.

 

Sau khi lên nắm quyền ở ĐT U19 Việt Nam, tân HLV Philippe Troussier đã cho biết, mục tiêu ngắn hạn của ông với U19 Việt Nam là giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2020 và dài hơi hơn là giúp bóng đá Việt Nam tạo dựng lên lứa cầu thủ đủ sức chinh phục tấm vé dự VCK World Cup 2026.

Báo Thái giật mình trước tham vọng đưa Việt Nam dự World Cup của HLV T hình ảnh
Báo Thái giật mình trước tham vọng đưa Việt Nam dự World Cup của HLV Troussier

Sau khi điều này tới tai giới truyền thông Thái Lan, họ đã khá bất ngờ với tham vọng lớn của ‘thầy phù thủy trắng’. Trong một bài viết mới đây của mình, tờ Siam Sport đã tỏ ra kinh ngạc trước mục tiêu trên của chiến lược gia người Pháp.

Tờ báo này cũng nhấn mạnh vào việc Việt Nam “dám nghĩ” đồng thời nhắc nhở những người làm bóng đá Thái Lan cũng cần có những động thái sau kế hoạch đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026 của HLV được mệnh danh là “phù thủy trắng”.

Bài viết cũng điểm lại những phát ngôn nổi bật của “Phù thủy trắng” liên quan tới việc giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup. Mục tiêu đầu tiên của HLV Troussier là dẫn dắt U19 Việt Nam đạt thành tích tốt tại vòng loại U19 châu Á 2020. Trong thời gian qua, chiến lược gia người Pháp đã gọi 65 cầu thủ để chuẩn bị đội hình tối ưu chuẩn bị cho giải giao hữu Tứ hùng tại Thái Lan trong ít ngày tới.

HLV Troussier có kinh nghiệm 40 năm làm công tác huấn luyện. Ông từng dẫn dắt tuyển Nam Phi lần đầu dự World Cup 1998. “Phù thủy trắng” từng đi vào lịch sử khi giúp tuyển Nhật Bản lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup 2002. Ông cũng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Qatar và Nigeria. Với sự giúp sức của nhà cầm quân này, giấc mơ dự World Cup của bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ không còn xa nữa.

Hai tài năng HAGL được gọi trở lại U19 Việt Nam
ĐT U19 Việt Nam tiếp tục có sự biến động nhân sự trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X