Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái chỉ ra điều tạo nên sự khác biệt giữa cầu thủ Việt Nam và Thái Lan

Thứ Tư 30/01/2019 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Naewna của Thái Lan trong một bài viết mới đây đã chỉ ra yếu tố mà các cầu thủ Thái Lan còn thiếu để tạo nên những thành công như bóng đá Việt Nam.

Báo Thái chỉ ra sự khác biệt giữa cầu thủ Việt Nam và Thái Lan

Bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái những thành công vang dội ở đấu trường khu vực và châu lục nhờ vào một lứa cầu thủ đầy tài năng cùng sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó Thái Lan liên tiếp đón nhận những kết quả đáng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng ở giải U23 châu Á, ASIAD 2018 và dừng chân tại bán kết AFF Cup trước đối thủ Malaysia, khiến báo chí và người hâm mộ nước này vô cùng hụt hẫng.

Báo Thái chỉ ra sự khác biệt giữa cầu thủ Việt Nam và Thái Lan hình ảnh
Báo Thái đánh giá cao yếu tố kỷ luật của các cầu thủ ĐT Việt Nam

Chứng kiến những gì mà đoàn quân áo đỏ làm được, báo giới Thái Lan tỏ ra rất khâm phục. Mới đây tờ Naewna của Thái Lan còn chỉ ra yếu tố mà các cầu thủ nước này vẫn đang thiếu để tạo nên những thành công vang dội như bóng đá Việt Nam. Đó chính là tinh thần kỷ luật.

Naewna viết: "Chúng ta vẫn thấy các HLV người Nhật hoặc Hàn Quốc thường rất đề cao yếu tố kỷ luật của các cầu thủ. Nhưng chúng ta lại lo sợ rằng điều đó sẽ không phù hợp với phong cách chơi bóng của cầu thủ Thái Lan. Đó là lý do mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã không mời họ dẫn dắt ĐTQG.

Nhưng sự thành công của bóng đá Việt Nam cho thấy sai lầm của FAT. Việt Nam đã để thua 0-1 trước Nhật Bản ở vòng tứ kết nhưng màn trình diễn của họ đã mang tới những thành công vượt quá sự mong đợi. Tất cả là nhờ tinh thần kỷ luật của các cầu thủ được HLV Park Hang Seo tạo ra".

Trước Naewna, tờ Thairath của Thái Lan đã có bài viết cho rằng đội bóng chùa vàng cần học theo Việt Nam. Đó là việc phải sớm tìm ra một vị thuyền trưởng có những phẩm chất giống như HLV Park Hang Seo để đưa bóng đá Thái Lan chinh phục những giấc mơ của mình. Hiện tại vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan vẫn để ngỏ sau khi HLV Rajevac bị sa thải.

Highlight Việt Nam vs Nhật Bản

Chuyên gia Anh chỉ ra yếu tố mà cầu thủ Việt cần làm tốt trước khi xuất ngoại
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Anh, Steve Darby đã chỉ ra yếu tố mà các cầu thủ Việt Nam cần có trước khi xuất ngoại thi đấu.
HLV Park Hang Seo sang Campuchia tuyển quân vì lời hứa với bóng đá Việt Nam
Để giúp U23 Việt Nam chinh phục tấm vé dự Olympic Tokyo 2020, HLV Park Hang Seo đã quyết định sẽ sang Campuchia theo dõi U22 Việt Nam thi đấu.
Chuyên gia mách nước để bóng đá Việt Nam tham dự World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, chuyên gia Trần Duy Long cho rằng VFF cần có những chiến lược mang tính dài hơi để giúp ĐT Việt Nam tham...
Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai
Trong một đánh giá mới đây, thủ môn huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã nói về những sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.
Thầy Park nhắc tới HLV Miura trong thành công của bóng đá Việt Nam
Trong một chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo khẳng định thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 có sự đóng góp không nhỏ từ nhà cầm quân...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X