Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái bênh vực hành động “hãy im lặng” của Quế Ngọc Hải

Thứ Hai 10/06/2019 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, truyền thông Thái Lan đã bênh vực hành động “hãy im lặng” của Quế Ngọc Hải trong loạt sút luân lưu giữa ĐT Việt Nam và tuyển Curacao.

Báo Thái bênh vực hành động “hãy im lặng” của Quế Ngọc Hải

ĐT Việt Nam đã thiếu một chút may mắn khi chỉ giành được giải Á quân tại King’s Cup 2019 sau thất bại 4-5 trên chấm sút luân lưu 11m trước ĐT Curacao. Đáng nói trong loạt sút này, đã có không ít các CĐV xứ Chùa vàng đã liên tục la ó, huýt sáo và tạo áp lực không nhỏ khiến cho các cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng tinh thần và khó tập trung. 

Trước hành động đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã đưa ngón tay lên môi để ăn mừng sau khi thực hiện thành công lượt đá của mình. Hành động của đội trưởng ĐT Việt Nam đã thể hiện rõ hàm ý yêu cầu những cổ động viên Thái Lan ở phía sau khung thành... “hãy yên lặng”. 

Sau trận đấu này, hành động của Quế Ngọc Hải đã bị người Thái đem ra bàn tán và họ cho rằng hậu vệ của tuyển Việt Nam đang thể hiện sự khiêu khích, thế nhưng ngược lại với suy nghĩ đó thì truyền thông Thái Lan lại có bài viết để cảm thông về sự quyết liệt này của Ngọc Hải.

Tờ Thai Rath viết: “Một số cổ động viên Thái Lan đứng ngay sau khung thành trong thời điểm diễn ra loạt sút luân lưu giữa Việt Nam và Curacao. Họ liên tục la ó, huýt sáo và tạo áp lực không nhỏ khiến các cầu thủ Việt Nam khó tập trung.

Chính vì vậy sau khi sút thành công lượt sút của mình, đội trưởng tuyển Việt Nam đã có hành động cứng rắn nói trên để yêu cầu các cổ động viên Thái Lan hãy im lặng”.

Báo Thái bênh vực hành động xin im lặng của Quế Ngọc Hải hình ảnh
Báo Thái bênh vực hành động “hãy im lặng” của Quế Ngọc Hải

Tờ Siamsport cũng có đồng quan điểm với Thai Rath và tác giả bài viết bên Siamsport còn khuyên các CĐV của “Voi chiến” nên có tinh thần thể thao đẹp chứ không phải những hình ảnh không hay ho như thế này.

Bên cạnh việc đồng cảm với Quế Ngọc Hải, truyền thông Thái Lan cũng đã chuyển hướng sang chỉ trích HLV Sirisak khi họ cho rằng “Voi chiến” dẫn đến tình trạng tồi tệ như vậy chính là do cách dẫn dắt của nhà cầm quân 50 tuổi. Tờ Post Today viết:

"Mỗi huấn luyện viên có triết lý chiến thuật riêng và sẽ chọn các cầu thủ quen thuộc để đội tuyển có lối chơi thống nhất, ăn ý lẫn nhau hơn. Vị thuyền trưởng nào cũng có bộ khung quen thuộc và dành ưu ái nhất định cho một số cầu thủ. Nhưng điều đó chưa được chứng tỏ ở ĐT Thái Lan. HLV Yoyardthai chưa tìm được bộ khung và vẫn còn loay hoay trong việc lựa chọn những tuyển thủ đẳng cấp, xứng đáng."

Nhờ Kings Cup, Quế Ngọc Hải trở thành cái tên hot trên trang tìm kiếm Google
Thi đấu chững chạc khi trở lại ĐT Việt Nam, trung vệ thủ quân Quế Ngọc Hải nhanh chóng trở thành cái tên rất hot và được người hâm mộ tìm kiếm trên Google.
Các tuyển thủ Việt Nam gây “bão” mạng xã hội sau chiến thắng trước người Thái
Hàng loạt các tuyển thủ của ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Công Phượng... đã bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng trước Thái Lan.
Tiền đạo số 1 Thái Lan thất vọng về trận đấu đặc biệt của mình tại King’s Cup
Mặc dù có dấu ấn đặc biệt lần thứ 100 khoác áo ĐTQG Thái Lan trong trận đấu tranh hạng Ba gặp Ấn Độ thế nhưng tiền đạo số 1 của “Voi chiến” lại không hề thấy...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X