Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái bày cách để đội tuyển Việt Nam có thể hạ gục Malaysia

Thứ Ba 14/04/2020 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ StadiumTH (Thái Lan) đã chỉ ra cách hiệu quả nhất giúp ĐT Việt Nam có thể đánh bại Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ không thể diễn ra đúng kế hoạch là vào ngày 31/3 mà được lùi xuống tháng 10 tới.

Điều này thực sự là một tin không thể vui hơn với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh ĐT Việt Nam liên tiếp tổn thất nhân sự trụ cột do chấn thương và thẻ phạt. Trong bối cảnh người Mã đang tích cực nhập tịch cầu thủ để gia tăng sức mạnh, ĐT Việt Nam đang gặp thách thức lớn trong việc tái hiện chiến thắng 1-0 đã giành được tại Mỹ Đình ở trận lượt đi vào cuối năm ngoái.

Báo Thái bày cách giúp ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia hình ảnh
HLV Park Hang Seo được khuyên cần sớm làm mới lối chơi của ĐT Việt Nam

Và trước thềm trận đấu mang nhiều ý nghĩa này, tờ StadiumTH (Thái Lan) đã có những nhận xét về đội bóng của HLV Park Hang Seo. Họ viết: "Dù vòng loại World Cup 2022 đã bị hoãn nhưng các nước vẫn đang chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra vào cuối năm.Đội tuyển Việt Nam cần ít nhất 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại để có thể giành vé đi tiếp. Điều đó có nghĩa là họ phải ghi bàn trong ít nhất 2 trận.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam vẫn là thiếu đi tiền đạo cắm chất lượng, người có thể hình, khả năng tì đè, giữ bóng và dứt điểm. Do các CLB V-League đều sử dụng tiền đạo ngoại khiến cho HLV Park Hang Seo khó chọn lựa.

Việc V-League hoãn vô thời hạn khiến cho HLV Park cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một tiền đạo ưng ý. Sẽ là mạo hiểm nếu ông thử nghiệm gương mặt mới trên hàng công ở trận đấu quan trọng như Malaysia

Do đó, có lẽ đã tới lúc sơ đồ 5-4-1 của HLV Park Hang Seo cần có sự thay đổi. Những sơ đồ khác như 3-6-1, 3-2-4-1 hoặc 4-6-0 (như Thái Lan từng sử dụng) hoàn toàn có thể là phương án tính tới".

StadiumTH lý giải rằng lối đá mà HLV Park Hang Seo đã xây dựng cho ĐT Việt Nam trong hai năm qua có thể sẽ bị bắt bài. Do đó nhà cầm quân người Hàn Quốc cần tìm ra một chiến thuật mới, hướng đi mới hoàn toàn có thể mang tới bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam khi làm khách ở “chảo lửa” Bukit Jalil.

Cũng trong một diễn biến mới đây, HLV Park Hang Seo được cho là đang ngắm tới một vài nhân tố mới của bóng đá Việt Nam. Bằng chứng là một vài cái tên đã thi đấu ấn tượng tại V-League mùa trước như Hải Huy, Khắc Ngọc, Dương Văn Hào đã có tên trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân Hàn Quốc. Đây có thể sẽ là những thử nghiệm mới của ông Park trong đợt tập trung ĐTQG sắp tới.

HLV Park Hang Seo đón tin vui từ học trò Thanh Thịnh
Tuyển thủ U23 Việt Nam Đỗ Thanh Thịnh sắp sửa trở lại sau quãng thời gian tập hồi phục tại trung tâm PVF.
HLV Malaysia lo lắng trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe đã tỏ rõ sự lo lắng khi các học trò có thể gặp chấn thương trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo không bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã khẳng định không có chuyện HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020 nếu không thực hiện xong án phạt treo...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X