Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái ấn tượng khi Voi chiến đứng trên Việt Nam ở Asian Cup

Thứ Tư 15/06/2022 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đội nhà vừa đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023, tờ Siam Sports đã có bài viết đề cao thành tích của bóng đá Thái Lan.

Dù để thua 0-2 trước chủ nhà Uzbekistan ở lượt đấu cuối bảng C diễn ra vào tối qua 14/6, nhưng với 6 điểm có được sau 2 chiến thắng trước Sri Lanka và Maldives thì ĐT Thái Lan đã chính thức giành vé tham dự VCK châu lục sẽ diễn ra vào năm tới.

Đây cũng là lần thứ 8 người Thái giành vé góp mặt ở sân chơi này. Và tờ Siam Sports đã có bài viết nêu bật thành tích chói lọi của đội nhà.

Báo Thái Lan ấn tượng với kỷ lục của Voi chiến ở Asian Cup hình ảnh
Siam Sports tỏ ra ấn tượng với kỷ lục của Voi chiến ở Asian Cup

Tờ báo thể thao hàng đầu xứ chùa Vàng có đoạn viết: "Đội tuyển Thái Lan đã làm nên lịch sử vào VCK Asian Cup khi là đội bóng Đông Nam Á tham dự giải đấu nhiều nhất với 8 lần, vượt xa Việt Nam.

Những lần tham dự trước đây của Voi chiến vào các năm 1972 tại Bangkok (Thái Lan), 1992 tại Hiroshima (Nhật Bản), 1996 tại Dubai (UAE), 2000 tại Beirut (Lebanon), 2004 tại Trùng Khánh (Trung Quốc), 2007 Bangkok (Thái Lan) và năm 2019 tại Dubai (UAE).

Việt Nam đứng thứ hai ở Đông Nam Á với 5 lần dự Asian Cup vào các năm 1956, 1960, 2007, 2019 và sắp tới là 2023".

Cho tới lúc này, thành tích tốt nhất của bóng đá khu vực ở sân chơi châu Á vẫn là tấm huy chương Đồng của người Thái tại giải đấu đầu tiên mà họ tham dự với tư cách quốc gia chủ nhà.

Song nếu nhìn kỹ thì chiến tích này của Voi chiến cũng không thực sự vẻ vang khi mà ở thời điểm đó, VCK châu lục chỉ diễn ra với 6 đội. ĐT Thái Lan ở bảng A cùng Iran và Iraq đã có được 1 điểm sau trận hòa 1–1 trước Iraq nhưng xếp trên và đi tiếp nhờ hơn hiệu số phụ. Họ sau đó để thua Hàn Quốc ở bán kết trước khi hạ tuyển Campuchia ở trận tranh hạng 3.

VIDEO: ĐT Uzbekistan 2-0 Thái Lan (Vòng loại Asian Cup 2023)

video
HLV Polking nói gì về thất bại bạc nhược của ĐT Thái Lan?HLV Polking nói gì về thất bại bạc nhược của ĐT Thái Lan?
Vị thuyền trưởng mang hai quốc tịch Brazil - Đức đã có những chia sẻ sau thất bại của tuyển Thái Lan trước Uzbekistan vào tối qua 14/6.
Indonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian CupIndonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian Cup
Với những màn thể hiện ấn tượng của mình, hai đại diện ĐNÁ là Indonesia và Malaysia đã thiết lập nên những dấu son đáng nhớ trong lịch sử.
Bóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 nămBóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 năm
Với việc cả ba đội tuyển Thái Lan, Indonesia và Malaysia cùng dắt tay nhau vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, như vậy khu vực Đông Nam Á sẽ...
Bốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, MalaysiaBốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia
Viễn cảnh về một bảng đấu đậm chất Đông Nam Á hoàn toàn có thể xảy ra một khi ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X