Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái ấn tương với tham vọng dự U20 thế giới của Việt Nam

Thứ Tư 13/05/2020 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc Việt Nam đang đặt mục tiêu tham dự VCK U20 thế giới vào mùa hè sang năm, tờ Siamsports của Thái Lan đã có bài viết về vấn đề này.

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức, VFF đã bổ nhiệm nhà cầm quân người Pháp Philippe Troussier dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam. Nhiệm vụ của 'thầy phù trắng' trước mắt sẽ là giúp bóng đá trẻ Việt Nam thi đấu thành công ở VCK U19 châu Á, qua đó lấy vé tham dự U20 thế giới.

Xa hơn, ông Troussier được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một thế hệ cầu thủ tài năng, có thể giúp bóng đá Việt Nam thực hiện giấc mơ tham dự VCK World Cup 2026 tại Bắc Mỹ sau 6 năm nữa.

Báo Thái ấn tương với HLV Philippe Troussier  hình ảnh
Báo Thái đánh giá cao tài năng của vị thuyền trưởng U19 VN, HLV Philippe Troussier

Nói về việc VFF sử dụng HLV Philippe Troussier để hiện thực hóa kế hoạch trên, tờ Siamsports viết: "Bóng đá Việt Nam đang đặt mục tiêu tham dự U20 World Cup được tổ chức tại Indonesia vào năm 2021. Trước đó, họ đã từng 1 lần làm được điều này khi giành vé tới Hàn Quốc vào năm 2017.

Để thực hiện mục tiêu này, VFF đã mời HLV Philippe Troussier về dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam. Đây là một nhà cầm quân đạt đẳng cấp Thế giới khi đã nhiều lần tham dự World Cup.

Tại VCK U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3. Nếu rơi một vào bảng đấu vừa sức, cơ hội để HLV Philippe Troussier và các học trò vượt qua vòng bảng là không hề nhỏ".

Tại VCK U19 năm nay, bóng đá Thái Lan không tham dự do đã không thể vượt qua được vòng đấu bảng. Chính vì thế người Thái rất quan tâm tới từng 'đường đi nước bước' của thầy trò HLV Philippe Troussier. Sự quan tâm của Việt Nam cho bóng đá trẻ khiến Thái Lan không thể ngồi yên, nhất là khi nền bóng đá xứ Chùa Vàng trong những năm gần đây đều không đạt được thành công khi bước ra các sân chơi tại khu vực và châu lục.

Lễ bốc thăm VCK U19 châu Á 2020 sẽ được tổ chức tại Malaysia vào chiều ngày 18/6 tới. Ở giải lần này, bóng đá Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 và có nguy cơ đối đầu với các đối thủ mạnh ở các nhóm 1 và 2.

HLV Philippe Troussier chỉ ra thực trạng đáng lo ngại của bóng đá trẻ Việt Nam
Nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier mới đây đã chỉ ra một thực trạng đáng lo ngại của bóng đá Việt Nam, đó là việc các cầu thủ trẻ ít có cơ hội được...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X