Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo quốc tế: Duy Mạnh là tiền vệ hay nhất Đông Nam Á

Thứ Ba 22/12/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạp chí bóng đá nổi tiếng Four Four Two vừa bầu chọn 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á năm 2015. Việt Nam vinh dự có một đại diện là tiền vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T.


Do Duy Manh da co 1 nam thanh cong
Đỗ Duy Mạnh đã có 1 năm thành công

Tạp chí bóng đá Four Four Two vốn là trang báo lớn theo sát những sự kiện bóng đá trên thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á cũng có tới 3 phiên bản tiếng Thái Lan, Singapore và Malaysia. Vì thế tình hình bóng đá khu vực được trang báo này đánh giá tương đối khách quan và chính xác. Mới đây, Four Four Two đã bình chọn 10 tiền vệ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2015 và tiền vệ Đỗ Duy Mạnh của Việt Nam đã góp mặt.

Four Four Two đánh giá cao tiền vệ Đỗ Duy Mạnh trong năm 2015 nhờ màn trình diễn ở cả Hà Nội T&T và các ĐTQG Việt Nam. Gần như cầu thủ trẻ 19 tuổi này đóng vai trò quan trọng ở U23 Việt Nam tại SEA Games 28 với tấm huy chương Đồng và chiến tích lọt vào VCK U23 châu Á 2016. Anh cũng là cầu thủ trẻ hiếm hoi chiếm suất đá chính ở ĐTQG dưới thời HLV Miura.

Xuân Trường: Regista đích thực của U23 Việt Nam
Trong bối cảnh U23 Việt Nam đang vô cùng đau đầu vì chấn thương của Tuấn Anh và Duy Mạnh thì Xuân Trường đang nổi lên là ông chủ tuyến giữa của đội bóng áo đỏ.

Trang báo uy tín không tiếc lời khen ngợi tiền vệ Đỗ Duy Mạnh: “Cậu ta không phải mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật nhưng lại đọc trận đấu rất tốt và hỗ trợ phòng ngự từ xa tuyệt vời. Vị trí tiền vệ thu hồi bóng của Duy Mạnh là nhân tố quan trọng giúp Hà Nội T&T giành ngôi á quân V-League 2015, ra sân 22 lần và có được 2 bàn thắng. Cậu ấy có màn ra mắt ĐTQG ấn tượng khi còn quá trẻ tại vòng loại World Cup 2018. Duy Mạnh cũng được bình chọn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2015”.

Đỗ Duy Mạnh cũng là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á 2015 do Four Four Two bình chọn. Trong danh sách này Thái Lan có tới 4 đại diện là Nutnum, Kaewprom, Sarach Yooyen, Chanathip. Singapore, Indonesia và Malaysia cũng có một cầu thủ được vinh danh là Harun, Andik, Safiq Rahim. Đặc biệt trong danh sách này có 2 tiền vệ người Australia là Aaron Mooy và ngôi sao Massimo Luongo đang thi đấu cho Queens Park Rangers.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X