Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo quốc tế đánh giá bóng đá Việt Nam vẫn núp sau cái bóng của Thái Lan

Thứ Ba 05/05/2020 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài viết mới đây, tờ Sports442 cho rằng bóng đá Việt Nam dù đạt được những thành công song vẫn núp sau cái bóng của Thái Lan.
Sports442 Bóng đá Việt Nam vẫn núp sau cái bóng của Thái Lan hình ảnh
Sports442 cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn núp sau cái bóng của Thái Lan

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam luôn coi Thái Lan là cái gai trong mắt và cũng là một đội bóng rất khó vượt qua. Trong lịch sử, chỉ có đúng 3 lần ĐT Việt Nam hạ gục Thái Lan. Mặc dù vậy trong hai năm trở lại đây, chúng ta đã không còn để thua người Thái khi có được những kết quả từ hòa tới thắng.

Tuy nhiên theo tờ Sports442 đánh giá thì bóng đá Việt vẫn đang nép vế so với người Thái. Tờ báo này viết: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam trở thành một trong những nền bóng đá phát triển nhanh nhất của châu Á. Họ đã giành được những thành tích đáng tự hào ở cả cấp độ khu vực lẫn châu lục. Tuy vậy ĐT Việt Nam vẫn chưa thể 1 lần đánh bại được kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong một giải đấu chính thức.

Không phủ nhận, các cầu thủ Việt Nam đã có những tiến bộ khi dũng cảm thi đấu sòng phẳng khi đối đầu Thái Lan. Tuy nhiên, để nói Việt Nam đã vượt qua Thái Lan vào thời điểm hiện tại vẫn còn là quá sớm. Không phải ngẫu nhiên mà VFF luôn đặt mục tiêu làm chủ Đông Nam Á làm nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. ĐT Việt Nam cần phải thoát khỏi cái bóng quá lớn của Thái Lan, trước khi nghĩ tới việc vươn mình ra châu lục hay thế giới trong tương lai".

Dưới thời HLV Park Hang Seo, người Thái từng hai lần 'nếm trái đắng' khi để thua Việt Nam. Đó là thất bại của ĐT Thái Lan ở giải King's Cup 2019, cùng trận thua 4-0 tệ hại của U23 Thái Lan trước U23 VN ở vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua, hai đội đã bất phân thắng bại ở hai lượt đấu với cùng tỷ số 0-0.

Cựu trợ lý thầy Park tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ tiệm cận Hàn Quốc
Trong một chia sẻ gần dây, ông Bae Ji Won – cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo đã thừa nhận bóng đá Việt Nam đang phát triển nhanh và hoàn toàn có thể tiệm cận...
Busquets Việt Nam nhận tin không vui về tình hình chấn thương
Với việc gặp chấn thương nặng hơn dự kiến, tiền vệ Huy Hùng của CLB Quảng Nam cần thêm ít nhất 1 tháng để phục hồi trước khi trở lại sân cỏ.
UAE có thể sử dụng một HLV ít tên tuổi để đấu ĐT Việt Nam
Theo báo giới Tây Á, chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG UAE đã có chủ. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X