Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Pháp nói gì khi Quang Hải trở lại Việt Nam?

Chủ Nhật 25/06/2023 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Maligue 2 của Pháp mới đây đã có bài viết nhận xét về việc tiền vệ Quang Hải trở về Việt Nam khoác áo CLB CAHN sau khi rời Pau FC. 

Sau một mùa giải không thành công tại Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quyết định dừng chuyến phiêu lưu tại trời Âu của mình để trở về Việt Nam khoác áo CLB CAHN. 

Đây được đánh giá là một sự lựa chọn hợp lý và cần thiết của tiền vệ tuyển Việt Nam, trong bối cảnh phong độ của anh đã chạm đáy sau một quãng thời gian dài không được ra sân chơi bóng. 

Quang Hai chia tay Pau FC
Báo Pháp thừa nhận Quang Hải gặp nhiều trở ngại khi chơi bóng ở Pau FC.

Và sau khi Quang Hải rời Pau FC, báo chí Pháp cũng đã đăng bài viết liên quan tới chuyện này. Tờ Maligue 2 bình luận: "Quang Hải đã không thể trở thành kẻ chiến thắng ở lần mạo hiểm này. Một năm sau khi rời Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải trở về quê hương. Tiền vệ tấn công này rời Pau FC sau 12 lần ra sân và ghi 1 bàn ở Ligue 2. 

Được mệnh danh là "Messi Việt Nam", Quang Hải từng là một trong những cái tên gây tò mò ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Ở những lần ra sân đầu tiên cho Pau FC của Quang Hải, người ta nhìn thấy thấp thoáng những phẩm chất của một cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên cường độ của một giải vô địch châu Âu dường như là một trở ngại quá lớn với Quang Hải", Maligue 2 viết.

Trước đó không lâu, tờ La Republique des Pyrenees đã có bài nhận định cuộc phiêu lưu của Quang Hải tại Pau FC chỉ là bản hợp đồng thương mại. Trong bài viết, tác giả cho rằng Quang Hải không thể đáp ứng được kỳ vọng ở Pau FC. 

Tờ báo này bình luận: "Quãng thời gian của Quang Hải ở Pau FC vô cùng khó khăn. Trận cuối cùng anh ra sân cho Pau FC vào tháng 2/2023. Cầu thủ này cũng không có mặt trong đội hình của Pau FC từ ngày 1/4. Chuyến phiêu lưu ngắn ngủi của "Messi Việt Nam" trên đất Pháp đã kết thúc. Anh đã được Pau FC trả lại sự tự do sau một năm kể từ ngày ký hợp đồng".

Quang Hải gia nhập Pau cuối tháng 6/2022, theo dạng tự do sau khi hết hợp đồng với Hà Nội FC. Tiền vệ cao 1,68 m được trao cơ hội ở những vòng đầu, khi đá chính hai trong ba trận đầu tiên. Nhưng kể từ đó, anh dần mất vị trí trong đội và chủ yếu dự bị, hiếm khi vào sân. Ở mùa 2022-2023, Quang Hải chơi 12 trận tại Ligue 2, ghi một bàn thắng.

Dù còn một năm hợp đồng với Pau FC, Quang Hải đã xin ra đi ngay hè 2023 để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên. Lý giải về nguyên nhân Quang Hải không đáp ứng được chuyên môn tại Pau FC, Chủ tịch Laporte Bernard Laporte-Fray thừa nhận: 

"Quang Hải rất khó chấp nhận thực tế này, dù cậu ấy có những phẩm chất không thể phủ nhận. Nhưng điều đó cho thấy Ligue 2 đòi hỏi cao thế nào từ một cầu thủ, khi họ cần có sức mạnh và sự quyết tâm. Thể hình của Quang Hải cũng không phải yếu tố có lợi với cậu ấy".

Quang Hải mơ tìm lại mình khi khoác áo CLB Công an Hà NộiQuang Hải và hành trình tìm lại mình tại CLB Công an Hà Nội
Được thi đấu ở một đội bóng giàu tiềm lực như CLB Công an Hà Nội (CAHN), đây hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt để tiền vệ Quang Hải dần tìm lại phong độ, kĩ năng chơi bóng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X