Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pau FC được khen chuyển nhượng khôn ngoan khi chiêu mộ Quang Hải

Thứ Tư 27/07/2022 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Pháp đánh giá tiền vệ Nguyễn Quang Hải là bản hợp đồng đáng giá nhất của Pau FC ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Báo Pháp khen ngợi Pau FC vì chiêu mộ Quang Hải

Theo đó, trang We Sport của Pháp mới đây đã có bài viết phân tích về tình hình lực lượng, quy mô chiến dịch mua sắm của các đội bóng tại Ligue 2 trước thềm giải đấu diễn ra.

Về đội bóng của Quang Hải, bài viết này đánh giá đây là một CLB có sự nhạy bén. Ấn tượng nhất đó chính là việc họ dám đẩy đi gần hết những trụ cột với giá cao để tìm nguồn cầu thủ thay thế trên thị trường tự do.

Theo đó, Pau FC đã chia tay thủ môn số 1 Stefan Bajic, người nhện này sẽ thi đấu ở Bristol City vào mùa giải sau. Bên cạnh đó là Samuel Essende, người gia nhập Caen với giá 500.000 euro và Romain Armand (đến Versailles với giá 250.000 euro)... Tổng cộng đã có 13 cầu thủ chia tay đội bóng sau khi mùa giải khép lại.

Quang Hai

Quang Hải được báo Pháp đánh giá cao

Ở chiều ngược lại, Pau FC cũng có nhiều tính toán khi chiêu Henri Saivet. Cựu cầu thủ Newcastle đang tự do ở tuổi 31 và anh sắp bước vào một cuộc phiêu lưu mới ở quê nhà. Ngoài ra, Ruiz cũng là một sự bổ sung đáng giá của Pau. Tuy nhiên, để nói về số 1 thì không ai khác chính là tiền vệ người Việt Nam, Nguyễn Quang Hải.

"Tên của anh đã vang lên khi anh đến. Đó là Nguyễn Quang Hải, tiền vệ tấn công người Việt Nam. Anh gia nhập từ Hà Nội FC. Với biệt danh “Messi Việt Nam”, Quang Hải được kỳ vọng rất nhiều sau khi anh ký hợp đồng hai năm với Pau FC.

Tiền vệ thuận chân trái 25 tuổi này là một trong những điểm nhấn chính của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay tại Ligue 2. Và dĩ nhiên, anh là tâm điểm ở Pau. Đây sẽ là lần đầu tiên cầu thủ này thi đấu ở nước ngoài sau khi anh đã tỏa sáng trong nước.

Là một ngôi sao của bóng đá Việt Nam cùng việc được theo dõi rộng rãi khắp châu Á, Quang Hải giúp cho các nền tảng MXB của Pau FC bùng nổ. Chỉ trong 5 ngày, đội bóng này đã tăng từ 24.000 lên 60.000 người đăng ký trên Facebook và từ 22.000 lên 25.600 trên Instagram. 

Nhưng khi bước vào mùa giải mới, Pau cần chứng minh rằng cầu thủ này không chỉ là một ngôi sao truyền thông còn là một cầu thủ giỏi thực sự". 

Tờ báo Pháp cũng cho rằng, với những động thái mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè, Pau FC được kỳ vọng sẽ cán đích ở vị trí cao hơn. Ngày 31/7, Pau sẽ bắt đầu chiến dịch Ligue 2 mùa 2022/23 bằng chuyến làm khách đến sân của Guingamp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X