Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo nước ngoài nhận định thế nào về cơ hội của U20 Việt Nam ở World Cup

Thứ Hai 15/05/2017 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Fox Sport Asia cho hay cầu thủ U20 Việt Nam có khả năng nhưng phải cải thiện được tâm lý thi đấu mới mong tiến xa tại U20 World Cup 2017.


Mới đây tờ Fox Sport Asia có bài viết nhận định về cơ hội của U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017. Với dòng tít: "Việt Nam muốn tỏa sáng tại U20 World Cup", cây viết John Duerden cho rằng Nhật Bản, Saudi Arabia, Iran... tham dự sân chơi World Cup là điều bình thường, nhưng "điều thú vị hơn là sự hiện diện của Việt Nam, đội bóng lần đầu tiên tham dự giải và là cơ hội để xem đây có phải là sự khởi đầu của điều đặc biệt cho đất nước Việt Nam hay không".
Bao nuoc ngoai nhan dinh the nao ve co hoi cua U20 Viet Nam o World Cup hinh anh
U20 Việt Nam chuẩn bị tranh tài tại WC 2017


Tờ này không quên nhắc đến sự xuất hiện của hàng loạt những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt nhấn mạnh đến lò đạo tạo HAGL Arsenal JMG.

Fox Sport Asia viết: "Từ lâu chúng tôi đã có hứng thú về một số tài năng trẻ của Việt Nam. Họ đã có những sự tiến bộ với thế hệ cầu thủ mới có thể đưa Việt Nam lên tầm cao mới.

Không phải dễ dàng để đoạt vé đến World Cup nhưng những hi vọng đã xuất hiện. Học viện HAGL Arsenal JMG là ví dụ điển hình cho sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam, điển hình là việc có khoảng chục cầu thủ HAGL trong đội hình U23 gần đây".

Vừa qua U20 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu quý giá với U20 Argentina và thua 1-4. Fox Sport Asia cũng nhận định về trận này: "Việt Nam đã có trận giao hữu rất bổ ích khi đối đầu với Argentina. Trước một đối thủ mạnh như vậy họ đã thất bại. Cầu thủ U20 Việt Nam đã lép vế ở mọi tuyến, khi mà các cầu thủ Nam Mỹ chưa thực sự bung hết khả năng.

Có ít điểm tích cực có thể thấy ở trận đấu đó, và tinh thần là điều duy nhất có thể khen ngợi khi trận đấu kết thúc. Đó cũng là bài học và hi vọng trước trận gặp New Zealand.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông lo ngại về tâm lý của cầu thủ và ông ấy nói đúng. Đó là chìa khóa của Việt Nam. Một đất nước sẵn sàng để bắt đầu thể hiện được những gì mình có thể làm được ở sân chơi này.

Việt Nam không thể so thể chất với New Zealand nhưng phải tin rằng họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng, đó không phải một trận đấu bình thường, nó quyết định tới việc ở lại hay bị loại từ vòng bảng.

Về tài năng và kĩ thuật, Việt Nam có thể so sánh ngang hàng với các cầu thủ thế giới nhưng họ cần phải tin vào chính mình" - Fox Sport Asia kết luận.

Văn Đạo (TTVN)
 
>> Kết quả thi đấu của U20 Việt Nam sau các lượt trận tại VCK U20 thế giới

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X