Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo nước ngoài bất ngờ ngợi khen bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 05/12/2017 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Four Four Two phiên bản tiếng Thái mới đây đã dành lời khen ngợi cho sự phát triển sạch của bóng đá Việt Nam trong suốt một năm qua.
          

Trước sự kiện làng bóng đá Thái Lan làm rúng động dư luận trong khu vực vì những vụ bán độ bóng đá, tờ Four Four Two (FFT) đã có bài viết về vấn nạn bán độ đang 'hoành hành' tại các nền bóng đá tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, tờ báo uy tín này đã nêu tên cụ thể từng giải đấu đang khiến bóng đá khu vực bị cộng đồng quốc tế chỉ trích nặng nề về những tiêu cực sân cỏ.

Bao nuoc ngoai bat ngo ngoi khen bong da Viet Nam hinh anh
Báo ngoại khen bóng đá Việt Nam 'sạch' tiêu cực. Ảnh: Zing.vn

Four Four Two khẳng định Singapore là nơi bắt đầu khi có tới 24 vụ cáo buộc hoặc bắt giữ và xét xử liên quan tới dàn xếp tỉ số chỉ trong vòng 19 năm (1994-2013). Và chuyện này đã lan rộng sang Campuchia, Lào và Indonesia.

Không những thế, nạn dàn xếp tỷ số đã lây lan tới Thái Lan, nền bóng đá được xem là ‘anh cả’ khu vực. Dù có một hệ thống thi đấu thể thao chuyên nghiệp nhưng người Thái vẫn không thể ngăn chặn được những vấn nạn tiêu cực đang xuất hiện trên các sân cỏ tại đất nước chùa Vàng.

Trong sự kiện bóng đá làm rúng động Thái Lan trong những ngày gần đây, cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi phạm, trong đó có 5 cầu thủ đang thi đấu ở Thai League, hai trọng tài và một số nhân vật quyền lực của các đội bóng và doanh nghiệp liên quan đến bóng đá. Chủ mưu trong đường dây này được xác định là một trọng tài có danh tiếng của Thái Lan.

Trong sự kiện này, FFT cũng đánh giá Việt Nam là quốc gia đi đầu và đang làm rất tốt nhiệm vụ chống tiêu cực sân cỏ, dù quá khứ họ cũng có không ít vụ như vậy. Tờ báo Thái viết: "Vấn đề bán độ dường như không ảnh hưởng tới nền bóng đá mạnh như Việt Nam. Kể từ vụ việc cầu thủ V.Ninh Bình và CLB Đồng Nai bán độ (2014), V-League hiện chưa có thêm scandal đáng tiếc nào xảy ra. Điều đó chứng tỏ Việt Nam đã và đang hoàn thành tốt việc ngăn chặn vấn nạn bán độ”.

Trang báo tiếng Thái cũng tỏ ra bất ngờ khi con số trung bình lượng khán giả tới cổ vũ mỗi lượt trận V-League mùa giải 2016 là khoảng 5600 CĐV, cao hơn cả Thai League – giải đấu luôn được coi là chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất trong khu vực Đông Nam Á với thống kê khoảng 4600 lượt khán giả/trận. 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X