Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật khen Đặng Văn Lâm luôn cho thấy sự nhiệt tình trong tập luyện

Thứ Bảy 29/05/2021 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Asahi Shimbun mới đây đã có cuộc phỏng vấn với thủ thành Đặng Văn Lâm để biết thêm về tân binh của CLB Cerezo Osaka.

Thủ thành Đặng Văn Lâm mới đây đã có những chia sẻ về bản thân cũng như sự nghiệp quần đùi áo số với tờ báo tiếng Nhật, Asahi Shimbun. Và ở cuộc trò chuyện này, người gác đền của đội tuyển Việt Nam đã có tâm sự khá thú vị.

Đặng Văn Lâm
Báo Nhật khen thái độ tập luyện của thủ môn Đặng Văn Lâm

Tờ báo Nhật Bản viết về Lâm 'tây': "Dù chưa có trận đấu chính thức nào cho Cerezo Osaka nhưng cậu ấy luôn cho thấy sự nhiệt tình trong tập luyện ở Nhật Bản và muốn giúp đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao ở vòng loại World Cup 2022.

Văn Lâm sinh ra tại Nga nhưng có dòng máu Việt chảy trong người. Tên tiếng Nga của anh là "Lev". Mặc dù không liên quan gì tới thủ thành huyền thoại Lev Yashin nhưng cậu ấy cũng có xuất phát điểm là được đào tạo tại CLB Dynamo Moscow, nơi mà Lev Yashin đã tập luyện từ năm 14 tuổi.

Ở Nga, Đặng Văn Lâm không được ký hợp đồng chuyên nghiệp và đã trở về quê cha để tiếp tục sự nghiệp. Lâm từng được triệu tập vào đội U19 Việt Nam. Năm 2019, anh khoác lên mình chiếc áo của ĐT Việt Nam để thi đấu với Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Thủ môn này đã thi đấu tuyệt hay khi liên tục cản phá những cú dứt điểm. Dù vậy, Văn Lâm vẫn bị đánh bại bởi pha cản phá phạt đền.

Thủ môn Đặng Văn Lâm được đánh giá cao nhờ màn trình diễn ấy. Điều đó giúp cho anh được CLB Cerezo Osaka chiêu mộ từ CLB Thái Lan, Muangthong United đầu mùa này. Trong đội, anh được các đồng đội ưu ái gọi là "Lâm-chan" (tên thân mật được gọi ở Nhật Bản).

Ở thời điểm này, Văn Lâm vẫn còn đang miệt mài học tiếng Nhật Bản, để có cơ hội thử sức ở giải đấu số 1 châu Á. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng có cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu. Tuy nhiên, Văn Lâm là người đầu tiên bước ra thảm cỏ J-League 1.

Sắp tới, "Lâm-chan" sẽ cùng đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở vòng loại World Cup gặp các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE. Văn Lâm chia sẻ trước ngày lên tuyển: "Lần nào được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, tôi cũng có cảm giác đặc biệt. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp lại tình cảm của những người hâm mộ Việt Nam".

Hiện tại, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn đang tập luyện chăm chỉ tại Cerezo Osaka. Vào cuối tuần này, anh cùng các đồng đội sẽ di chuyển đến sân khách sẵn sàng cho trận đấu với đối thủ Vegalta Sendai lúc 13h00 ngày 30/5.

Ngay sau trận đấu này, Văn Lâm sẽ thu xếp để trở lại tập trung ĐT Việt Nam. Do phải tới tối 1/6 mới có chuyến bay từ Osaka sang UAE nên Văn Lâm sẽ phải chờ tới ngày 2/6 mới có thể ra sân tập luyện cùng tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam lo lắng về Đặng Văn LâmĐT Việt Nam lo lắng về Đặng Văn Lâm
Trong cuộc chia sẻ với truyền thông tại UAE, HLV Park Hang Seo cho biết vẫn theo dõi sát sao tình hình của Đặng Văn Lâm, nhưng khả năng thi đấu của cầu thủ này...
Đặng Văn Lâm tiếp tục xuất hiện trên trang chủ J-LeagueĐặng Văn Lâm tiếp tục xuất hiện trên trang chủ J-League
Cách đây ít phút trang facebook chính thức của giải VĐQG đã nhắc tới thủ thành Đặng Văn Lâm với việc được Cerezo Osaka điền tên vào danh sách thi đấu với...
Nịnh fan Việt, Cerezo để hẳn ảnh bìa facebook là Đặng Văn LâmNịnh fan Việt, Cerezo để hẳn ảnh bìa facebook là Đặng Văn Lâm
Trong một động thái mới đây, trang facebook chính chủ của CLB Nhật Bản Cerezo Osaka đã để hẳn ảnh bìa facebook là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X