Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật “troll” VFF sau vụ sa thải HLV Miura

Thứ Sáu 29/01/2016 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, VFF đã chính thức sa thải HLV Miura sau gần 2 năm gắn bó. Ngay lập tức, báo Nhật Bản đã có phản ứng về vấn đề này.

Bao Nhat troll VFF sau vu sa thai HLV Miura hinh anh
Báo Nhật Bản rất quan tâm tới HLV Miura

Một trong những lý do chính khiến VFF sa thải HLV Miura là vì thất bại tại VCK U23 châu Á 2016 với 3 trận toàn thua. Tuy nhiên, đây là giải đấu châu lục mà chúng ta lần đầu tham dự nên không có gì quá ngạc nhiên. Vì nguyên nhân này mà báo Nhật Bản tỏ ra cực kỳ bất ngờ khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam sa thải HLV Miura. Tờ Daily Sport “troll” VFF vì đặt ra những mục tiêu quá ảo tưởng: “U23 Việt Nam chỉ xếp thứ 4 tại vòng bảng giải U23 châu Á và không có cơ hội tham dự Olympic. Còn ĐT Việt Nam cũng rơi vào tình thế khó khăn tại vòng loại World Cup 2018. Đó là lí do LĐBĐ nước này sa thải HLV Miura”.

Trang tin Football Channel Asia phiên bản tiếng Nhật thì nắm tình hình rõ hơn khi biết được đa số NHM và cả lãnh đạo VFF đều không hài lòng với thành tích HLV Miura đạt được: “Sau thất bại tại VCK U23 châu Á, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura không nên dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam nữa. Với 11/16 phiếu đồng thuận, hôm nay VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với ông sớm 2 tháng”.

Sa thải HLV Miura: Chuyên môn hay “vật thế mạng”
Trong lúc VFF nóng bỏng chuyện nội bộ, những mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì xuất hiện cuộc họp bất thường của thường trực BCH, rồi quyết định sa thải HLV...

Sau khi sa thải HLV Miura, VFF đang nhắm 1 HLV nội cho các ĐTQG trong thời gian tới. Mục tiêu mà Liên đoàn đưa ra cho chiến lược gia mới là vô địch AFF Cup 2016 và SEA Games 2017. Rõ ràng chúng ta gần như quay lại mục tiêu của chục năm trước đây ở hướng tới ngôi vương của khu vực. Trong khi đó, việc HLV Miura giúp các ĐTQG tiệm cận trình độ châu lục lại bị phủ nhận.

Được biết sau khi thanh lý hợp đồng, VFF có ý định đền bù 2 tháng hợp đồng cho HLV Miura nhưng chiến lược gia này đã từ chối. Dù mức phí lên tới 34 nghìn USD nhưng chiến lược gia 52 tuổi muốn 2 bên ra đi trong vui vẻ, không tạo áp lực cho nhau. HLV Miura cũng rất buồn khi không giúp U23 Việt Nam lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á 2016 như chính bản thân đề ra nên ông cũng muốn chia sẻ trách nhiệm với VFF.

A.T

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X