Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật, Hàn nhận định bất ngờ về ĐT Việt Nam trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup

Thứ Tư 17/07/2019 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí khu vực Đông Bắc Á đã có những đánh giá khá thận trọng khi nói về thực lực của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.

 

Báo Nhật dè chừng đội tuyển Việt Nam

Trước giờ diễn ra lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, giới truyền thông châu lục đã có những nhận định về kết quả bốc thăm các bảng đấu.

Van Lam can pha Viet Nam vs Nhat Ban
Người Nhật dành sự tôn trọng nhất định cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Trong bài viết mới đây, hãng thông tấn Jiji của Nhật Bản đã có bài viết nhận định về những đối thủ có thể chạm trán đội bóng xứ Mặt trời mọc. Trong đó, họ nhấn mạnh rằng không thể coi thường sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo của Nhật Bản viết: “Đội tuyển Nhật Bản nằm ở nhóm hạt giống số 1 và sẽ tránh được nhiều đối thủ mạnh trong nhóm này như Iran, Hàn Quốc, Australia… Ở nhóm 2, hai đội bóng Iraq và Uzbekistan được xem là khó chơi nhất và có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể xem thường sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Ở nhóm 3, Thái Lan hứa hẹn sẽ có thay đổi lớn sau khi bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Akira Nishino. Bên cạnh đó, CHDCND Triều Tiên cũng là đối thủ rất đáng gờm”.

Sở dĩ báo giới Nhật Bản dành sự tôn trọng nhất định cho Việt Nam bởi thầy trò Park Hang Seo từng đối đầu và chỉ chịu thua 0-1 trước ĐT Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup 2019. Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi trong quá khứ người Nhật thường đánh bại chúng ta với tỷ số rất đậm.

 

Báo Hàn chờ đợi màn đối đầu Hàn Quốc – Việt Nam

Do nằm ở hai nhóm khác nhau nên hai đội tuyển Hàn Quốc – Việt Nam có cơ hội gặp nhau ở vòng loại sắp tới. Nói về điều này, tờ Yonhap đưa ra đánh giá: “Nếu như Việt Nam đối đầu Hàn Quốc ở vòng loại thứ 2 World Cup, đó sẽ là cuộc đọ sức hấp dẫn. HLV Park Hang-seo được mệnh danh là “Hiddink của Việt Nam” và cũng rất nổi tiếng ở Hàn Quốc”.

Tờ báo này cũng chỉ ra rằng trước đây, tuyển Hàn Quốc từng có kế hoạch đá giao hữu với tuyển Việt Nam vào tháng 3/2019. Tuy nhiên, sau đó trận đấu này đã bị hoãn lại do HLV Park Hang-seo cần tập trung lực lượng cho vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra cũng vào tháng 3.

Daily Mail co bai viet ve Viet Nam vs Han Quoc
Truyền thông Hàn Quốc cũng tỏ ra thận trọng khi nói về sức mạnh ĐT Việt Nam

Cũng giữ thái độ thận trọng, trang StarNew cho rằng không thể xem thường ĐT Việt Nam vào lúc này: "Ở nhóm hạt giống thứ 2 có quá nhiều đối thủ mạnh. Iran và Uzbekistan chắc chắn sẽ khiến ĐT Hàn Quốc gặp khó. Trong khi đó, Việt Nam cũng là một cái tên đáng gờm với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Họ đã có sự tiến bộ rất lớn trong thời gian vừa qua.

Ở nhóm hạt giống thứ 3, chắc chắn cần phải tránh CHDCND Triều Tiên và Bahrain. Còn những đội còn lại như Thái Lan, Philippines hay Palestine đều là những đối thủ yếu hơn nhiều và có thể lấy được số điểm tối đa từ họ".

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 16h00 hôm nay tại Kuala Lumpur (Malaysia). 40 đội bóng sẽ chia thành 8 bảng, chọn ra 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích cao nhất bước vào vòng loại cuối cùng.

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (16h00 ngày 17/7)
Trực tiếp Bốc thăm vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật kết quả bóng đá kèm link xem Lễ bốc thăm vòng loại World...
Quế Ngọc Hải không ngại gặp đối thủ nào ở Vòng loại World Cup 2022
Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải đã khẳng định sự tự tin và quyết tâm giành chiến thắng dù phải đối đầu với đối thủ nào đi nữa tại...
Những lý do cho thấy ĐT Việt Nam không muốn đụng Tây Á ở vòng loại World Cup
Người hâm mộ lúc này đang rất chờ đợi kết quả bốc thăm chia bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và có những lý do chỉ ra ĐT Việt Nam không hề mong...
Những kịch bản và điều kiện để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022
Ngày mai 17/7, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm xác định các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và ở nhóm hạt giống số 2, ĐT Việt Nam...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X