Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật Bản lo ngại về sự xuất hiện của Filip Nguyễn tại ĐT Việt Nam

Thứ Hai 11/12/2023 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ báo tại Nhật Bản đánh giá cao ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023, đặc biệt là khi thủ thành Filip Nguyễn đã được nhập tịch thành công.

Báo Nhật Bản đánh giá cao Filip Nguyễn

Sau nhiều nỗ lực, thủ thành Filip Nguyễn mới đây đã chính thức sở hữu quốc tịch Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc, ngôi sao sinh năm 1992 đã đủ điều kiện để chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam.

Việc Việt Nam nhập tịch thành công Filip Nguyễn không chỉ khiến các nước Đông Nam Á tỏ ra lo ngại mà mới đây, truyền thông Nhật Bản cũng đánh giá rất cao sự xuất hiện của thủ thành này.

Tờ excite viết: “Filip Nguyễn là thủ thành từng được triệu tập lên đội tuyển CH Séc, nhưng vẫn chưa có cơ hội ra sân. Cầu thủ này từng thi đấu ở các giải VĐQG tại châu Âu và để lại ít nhiều dấu ấn”.

Filip Nguyen 1
Filip Nguyễn đứng trước khả năng được triệu tập lên ĐT Việt Nam

“Cả Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm - cựu thủ thành của CLB Cerezo Osaka đều là những người gác đền có chuyên môn cao. Filip được đánh giá nhỉnh hơn Văn Lâm ở khả năng chơi chân. Với sự góp mặt của thủ thành 31 tuổi, ĐT Việt Nam sẽ là một đối thủ khó nhằn của Nhật Bản tại Asian Cup 2023”.

HLV Troussier sẽ có thời hạn cuối để đăng ký danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 vào ngày 12/12. Nếu được nhà cầm quân người Pháp điền tên, Filip Nguyễn sẽ hội quân cùng toàn đội để hướng tới giải đấu vào đầu năm mới.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 12/1 đến ngày 10/2/2024 tại 9 sân vận động thuộc 5 thành phố của Qatar. Thầy trò HLV Troussier sẽ có trận ra quân chạm trán Nhật Bản vào ngày 14/1 tại sân Al Thumama.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X