Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật Bản không hài lòng với chiến thắng của đội nhà trước Việt Nam

Thứ Sáu 12/11/2021 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thắng tối thiểu 1-0 của ĐT Nhật Bản trước Việt Nam là không đủ để truyền thông nước này hài lòng.

1-0 là tỷ số quá khiêm tốn

Trên trang Tokyo-Sports đã chỉ ra những vấn đề của đội nhà sau trận đấu: “Sau khi có được 1 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam, Nhật Bản đã thi đấu thuyết sự quyết đoán. Tiền vệ Asano và Furuhashi được tung vào sân ở giữa hiệp 2 nhưng cũng không thể giúp đội nhà ghi thêm bàn thắng nào và chỉ có thể bảo vệ tỉ số tối thiểu 1-0”. 

Bài viết tỏ ra tiếc nuối khi “Samurai xanh" đã không thể có được chiến thắng đậm hơn: “Những tưởng người hâm mộ đã có thể chứng kiến một trận đấu với nhiều bàn thắng nhưng trước một đối thủ không quá mạnh, Nhật Bản lại chỉ giành chiến thắng tối thiểu”.

“Chiến thắng của Nhật Bản trước Việt Nam chỉ là dấu ấn cá nhân" - đó là tiêu đề bài viết được chú ý trên tờ Asahi. Bài báo phân tích lý do đoàn quân của HLV Moriyasu lại chơi thiếu thuyết phục trước một đội bóng bị đánh giá kém hơn rất nhiều:

“Việc phải tập trung gấp gáp trong chuyến làm khách này đã khiến các tuyển thủ Nhật Bản gặp vấn đề trong khâu phối hợp. Không giống như cấp độ CLB, nơi các cầu thủ tập luyện hàng ngày với nhau, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, các cầu thủ không có điều kiện như vậy.

Ngay cả ngôi sao Asano cũng thừa nhận rằng đội bóng chỉ tỏa sáng nhờ vào cá nhân. Dù sao, cũng có thể thông cảm được phần nào khi nhiều trụ cột của đội bóng đã bị mắc kẹt ở chuyến bay sang Việt Nam và không có nhiều thời gian để chuẩn bị”.

Việt Nam vs Nhật Bản. Ảnh: Minh Hoàng
Nhật Bản giành chiến thắng tối thiểu trước Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Tờ NHK cũng có cùng nhận định khi chỉ ra lý do ảnh hưởng đến phong độ của tuyển Nhật Bản trên sân Mỹ Đình.“Việc thi đấu tại Việt Nam không hề thuận tiện khi địa điểm không có các chuyến bay thẳng từ châu Âu, vì thế nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, trong đó có đội trưởng Yoshida, Tomiyasu và Minamino phải đến Việt Nam bằng chuyên cơ do Liên đoàn bóng đá Nhật Bản sắp xếp.

Họ dự kiến sẽ đến vào sáng 9/11 và tham gia tập luyện với toàn đội. Tuy nhiên, do phải mất thời gian để tiếp nhiên liệu ở Nga, các cầu thủ đã mắc kẹt. Chuyến bay đến Việt Nam ngốn quá nhiều thời gian so với dự kiến. Điều này khiến 28 cầu thủ chỉ có thể tập cùng nhau trong buổi tập chính thức diễn ra 1 ngày trước trận đấu”.

Trong khi đó, trang Yahoo của Nhật Bản cho rằng, chiến thắng này mang ý nghĩa về mặt điểm số và đội bóng của họ vẫn còn nhiều vấn đề trong việc ghi bàn. Bài đăng có đoạn:

“Ito có lẽ là cầu thủ uy hiếp khung thành của đội tuyển Việt Nam nhiều nhất. Còn lại, Minamino mờ nhạt trong cả trận đấu. Dấu ấn duy nhất của cầu thủ này chỉ là một đường kiến tạo thành bàn. Sau đó, Asano và Furuhashi cũng rất mờ nhạt...” 

Sau trận đấu với Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu đón tiếp Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Moriyasu sẽ hành quân đến Muscat đối đầu ĐT Oman.

Tiền vệ Nhật Bản tiếc nuối vì chỉ ghi được một bàn vào lưới ĐT Việt NamTiền vệ Nhật Bản tiếc nuối vì chỉ ghi được một bàn vào lưới ĐT Việt Nam
Tiền vệ Junya Ito - chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tỏ ra tiếc nuối vì đã không thể ghi nhiều bàn hơn.
Bóng đá Việt Nam cần đầu tư mạnh từ thế hệ trẻBóng đá Việt Nam cần đầu tư mạnh từ thế hệ trẻ
Thông qua trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tối 11/11, HLV Park Hang Seo cũng hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ chú trọng phát triển bóng đá trẻ để tạo sức bật...
Junya Ito - Cựu sinh viên chọc thủng lưới ĐT Việt Nam bên phía Nhật Bản là ai?Junya Ito - Cựu sinh viên chọc thủng lưới ĐT Việt Nam bên phía Nhật Bản là ai?
Tiền vệ Junya Ito bằng tốc độ và sự nhạy bén của mình đã toả sáng giúp ĐT Nhật Bản có được chiến thắng trước Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 11/11...
HLV Nhật Bản khen ngợi ĐT Việt NamHLV Nhật Bản khen ngợi ĐT Việt Nam
HLV Hajime Moriyasu đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam với những gì đã thể hiện bất chấp việc thất bại 0-1 trước Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X