Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật Bản chê mặt sân Mỹ Đình

Thứ Sáu 12/11/2021 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ĐT Nhật Bản có được trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam song báo chí xứ phù tang vẫn chưa hài lòng sau trận đấu khi cho rằng chất lượng mặt sân Mỹ Đình không được tốt.

Báo Nhật Bản phàn nàn vì mặt sân Mỹ Đình

Ngay trên trang nhất của tờ báo thể thao hàng đầu Nhật Bản Nikkan Sports là tin tức về trận đấu tối qua (11/11) của “Samurai xanh” trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Tiêu đề trên bài báo được đăng lớn với nội dung: "Chiến thắng chấn động của HLV Moriyasu và ĐT Nhật Bản". 

Trước một đội bóng bị đánh giá không cao như ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Moriyasu đã thi đấu vượt trội hơn hẳn và sớm áp đặt lối chơi lên phía đối thủ.

Đẳng cấp chênh lệch là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà được chơi trên sân nhà cùng sự cổ vũ của hơn 11.000 khán giả có mặt trên khán đài, ĐT Việt Nam đã không tận dụng được lợi thế và để vụt mất cơ hội kiếm những số điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Junya Ito là chủ nhân của bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tiền vệ này nếu nắn nót hơn đã có thể lập cú đúp, trước khi bị VAR từ chối bàn thắng ở phút 40. Tờ Nikkan sports khen ngợi màn trình diễn này là "Màn độc diễn của Ito".

Sân Mỹ Đình

Mặt sân Mỹ Đình trước trận đấu

Dẫu vậy, sự khắt khe đã được báo chí nước này bộc lộ khi bài viết mô tả mặt sân Mỹ Đình "lồi lõm" và tiếp tục nhắc lại về pha can thiệp VAR từ chối bàn thắng của Ito. Trên thực tế, sau trận đấu với Australia hồi tháng 9, ban quản lý mặt sân đã phối hợp với VFF để sửa chữa, nâng cấp các hạng mục để đáp ứng nhu cầu của AFC. 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu trưa ngày 10/11, khi được hỏi về sự thay đổi của mặt cỏ sân vận động quốc gia Mỹ Đình HLV Park Hang Seo còn cho biết: "Tôi thấy mặt sân tốt, chúng ta đừng nghĩ hay cần thiết nói gì về sân".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí còn gay gắt: "Trận trước có cầu thủ Australia khiếu nại về mặt sân nhưng anh ta thi đấu ở châu Âu, so sánh với Việt Nam là không phù hợp. Đặc điểm thi đấu sân nhà sân khách là như vậy, phải thích nghi. Chúng ta vẫn đảm bảo theo quy định của AFC, không phù hợp với anh ta thôi chứ tôi nghĩ là mặt sân Mỹ Đình tốt".

Dường như chiến thắng 1-0 là chưa đủ để làm hài lòng dư luận Nhật Bản, điều đó khiến tờ báo phàn nàn về chất lượng mặt sân Mỹ Đình. Giành trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam đã giúp Nhật Bản cải thiện thứ hạng của mình. Sau 5 lượt đấu, “Samurai xanh" vươn lên thứ 3 ở bảng B, trong khi đó ĐT Việt Nam tiếp tục ở vị trí cuối bảng.

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Thứ 4, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc
Hôm qua, 11/11
FTAustraliaAustralia0 - 0Ả Rập Xê-út
FTViệt NamViệt Nam0 - 1Nhật Bản
FTTrung QuốcTrung Quốc1 - 1Oman
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X