Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo ngoại nói gì về sự trở lại của bóng đá Việt Nam?

Thứ Bảy 23/05/2020 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang thông tin nổi tiếng ESPN mới đây đã có bài viết nói về sự trở lại đầy ấn tượng của bóng đá Việt Nam sau một thời gian nghỉ dịch Covid-19.

Tính tới thời điểm này, trên thế giới có rất ít quốc gia dám cho phép bóng đá quay trở lại sau đại dịch Covid-19. Và Việt Nam vinh dự đứng trong 'hàng ngũ' đó sau khi dịch bệnh đã hoàn toàn được khống chế trong cộng đồng.

Vào chiều tối nay 23/5, mùa giải 2020 sẽ chính thức quay trở lại với màn đối đầu giữa hai CLB Nam Định vs HAGL tại vòng loại cúp QG 2020, sau đó tới lượt giải V-League sẽ khởi tranh vào đầu tháng 6 tới.

Báo ngoại nói gì về sự trở lại của bóng đá Việt Nam hình ảnh
EPSN quan tâm tới sự trở lại của bóng đá Việt Nam

Và mới đây, ESPN đã dành một bài viết để nói về sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Trang thể thao này dành sự quan tâm với thể thức thi đấu mới của V-League.

Với tựa đề "Giải VĐQG Việt Nam sẽ trở lại vào ngày 5/6 tới, với định dạng hoàn toàn mới”, trang thông tin ESPN cho biết: "Ngày 5/6 tới đây, V-League sẽ trở lại, nhưng với định dạng hoàn toàn mới nhằm rút ngắn thời gian diễn ra do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Theo đó các đội chỉ thi đấu vòng tròn 1 lượt. 8 đội dẫn đầu sẽ đối đầu với nhau một lần nữa, để xác định 3 vị trí cao nhất, cùng những chiếc vé tham dự cúp châu Á mùa tiếp theo. Còn 6 đội xếp dưới sẽ đá để tránh 1 suất xuống hạng.

V-League 2020 sẽ kéo dài đến ngày 25/10, sau đó tới lượt cúp quốc gia hạ màn, giúp đội tuyển Việt Nam có thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup và AFF Cup vào cuối năm.

Sự trở lại của giải V-League cũng tạo thuận lợi cho các CLB Than Quảng Ninh và TPHCM, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup mùa này, vì họ có những trận đấu làm nóng, trước khi thi đấu trở lại với cúp châu Á".

Cũng trong bài viết của mình, ESPN cũng miêu tả V-League là giải đấu trở lại sớm nhất trong khu vực, tạo điều kiện cho các CLB Việt Nam thi đấu tốt ở cúp châu Á. Tờ báo này cũng đánh giá rất cao khả năng đi tiếp của các đội bóng Việt Nam tại AFC Cup, đặc biệt là CLB TP.HCM.

Văn Hậu gặp thách thức mới trong việc trụ lại SC Heerenveen
Kế hoạch bám trụ lại Heerenveen của hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang gặp khó khăn sau phát biểu gần đây của Giám đốc điều hành đội bóng, ông Cees Roozemond.
HLV Park Hang Seo tự tin đi tiếp ở vòng loại World Cup nếu hạ Malaysia
Nhà cầm quân người Hàn Quốc xác định trận tái đấu Malaysia sẽ đóng vai trò then chốt trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu...
Thủ môn Đặng Văn Lâm được bật đèn xanh để rời Muangthong
Theo báo chí Thái Lan, CLB Muangthong United đã bật đèn xanh để thủ môn Đặng Văn Lâm ra đi nếu không chịu cắt giảm lương.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X