Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo ngoại lo chiến thuật của thầy Park có hại cho bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 25/01/2018 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình, tác giả Scott McIntyre trên tờ Fox Sport đã nhận định rằng lối đá phòng ngự tiêu cực của thầy Park về lâu dài sẽ không có lợi cho U23 Việt Nam.


Có thể nói ĐT U23 Việt Nam chính là bất ngờ lớn nhất tại VCK U23 châu Á năm nay. Từ vai của đội bóng lót đường, họ đã biến mình thành 'sát thủ của các ông lớn' khi vượt qua hàng loạt đội bóng tốp đầu châu lục để vào chơi trận chung kết. 

Có thể nói, chưa bao giờ một đội bóng của Việt Nam lại tiến sâu tới như vậy ở sân chơi châu lục. Điều này có công lớn của HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự, phản công vô cùng hợp lý. 

Bao ngoai lo chien thuat cua thay Park co hai cho bong da Viet Nam hinh anh
Fox Sport không muốn U23 Việt Nam trở thành Hy Lạp 'thứ hai'

Ở vòng bảng U23 Việt Nam chỉ ghi 2 bàn. Chúng ta chỉ cầm bóng 28% trước Hàn Quốc, 24% trước Australia và 41% trước Syria. Tiếp theo, đoàn quân áo đỏ kiểm soát 46% trước Iraq và 36% trước Qatar. Nhìn vào thông số này, tác giả Scott McIntyre trên tờ Fox Sport nhận định lối đá có phần thiên về chiến thuật này có nhiều nét tương đồng với một ĐT Hy Lạp đã vô địch EURO 2004.

Tuy nhiên, sau thành công đó, bóng đá Hy Lạp đã trượt dài và Scott McIntyre cũng không muốn điều đó sẽ lặp lại với Việt Nam, nhất là khi đối thủ của họ ở giải này đều chưa tung ra lực lượng mạnh nhất.

Cây viết của Fox Sport nhận định: "Cần phải nói rằng quốc gia mạnh nhất châu Á về đào tạo trẻ, Iran không có mặt ở giải đấu này khi không thể triệu tập được những cầu thủ trẻ tốt nhất bởi các CLB không nhả người. Nhật Bản chỉ cử đội U20 tham dự. Các quốc gia khác cũng không cử ngôi sao tốt nhất tham dự giải đấu. Ba đề cử cuối cùng ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á không góp mặt.

Tôi cho rằng Việt Nam chỉ như võ sĩ trẻ, cố gắng dồn hết sức đánh bại đàn anh hết hơi. Hoàn toàn không có sự ngang cơ giữa Việt Nam với các đội bóng còn lại. Do đó, việc chúng ra rút ra bất kỳ kết luận nào qua thành tích của U23 Việt Nam ở giải đấu này là điều điên rồ.

Đất nước Việt Nam, vốn sản sinh ra nhiều cầu thủ kỹ thuật là phải ép mình chơi bóng theo cách mà tôi cho rằng về lâu dài có thể hại họ. Hãy để các CĐV ăn mừng khoảnh khắc lịch sử. Bởi họ hiếm khi có được điều đó. Nhưng nên nhớ, nó chẳng có ý nghĩa gì cho tương lai cả".

Vào ngày 27/1 tới, trận chung kết U23 châu Á 2018 sẽ được diễn ra trên SVĐ Thường Châu. Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 (giờ Hà Nội). Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.

Xin lỗi Fox Sports, U23 Việt Nam của Park Hang Seo sẽ rất khác Hy Lạp
Tờ Fox Sports mới đây có bài viết so sánh U23 Việt Nam với một Hy Lạp thần thánh từng vô địch EURO 2004. Họ lo ngại bóng đá Việt Nam sẽ trượt dài sau đó. Nhưng...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X